Xã hội

“Đánh giày kiểu giang hồ” bị đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội

04/08/2017, 17:54

Cơ quan chức năng đưa nam thanh niên “đánh giày kiểu giang hồ” tại Đà Nẵng vào trung tâm bảo trợ xã hội.

đánh giày
Đối tượng "đánh giày kiểu giang hồ" làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Facebook Ba Chấm

Theo ông Sơn, ngay trong ngày 3/8, sau khi làm việc với Công an phường Thạch Thang và đại diện Trung tâm bảo trợ xã hội Đà Nẵng, đối tượng được cho là “đánh giày theo kiểu giang hồ” đã được đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội để quản lý.

Trước đó, chiều ngày 2/8, 1 người dân đăng tải bài viết trên ứng dụng Góp ý Đà Nẵng về tình trạng bị làm tiền khi đánh giày ven đường. Bài đăng viết: “Hiện nay, trên địa bàn thành phố xuất hiện một nhóm người đánh giày theo kiểu giang hồ. Sáng 2/8, tôi ngồi tại quán cafe 51 Phan Bội Châu, kêu một cậu đánh giày, yêu cầu chỉ đánh giày. Sau một lúc, cậu ta mang giày lại và nói chi phí là 300.000đ bao gồm: 250.000đ tiền dán đế giày + 50.000đ tiền công đánh giày.

Thật vô lý! Yêu cầu đặt ra là đánh giày, mà tự cậu ta dán đế, thay lót... Một số anh đang ngồi quán bên cạnh rất bức xúc về việc này. Có 2 anh nói đã bị chính tên này o ép đòi tiền, tên này gọi cả đồng bọn qua gây sức ép giữa một đô thị văn minh, ngay gần Trung tâm hành chính - bộ mặt của thành phố, hướng tới mục tiêu thành phố đáng sống”.

đánh giày1
Phản ánh trên ứng dụng Góp ý Đà Nẵng. Ảnh chụp màn hình

Thông tin này được chuyển ngay cho cơ quan chức năng xử lý. Đến ngày 3/8, Công an phường Thạch Thang đã mời đối tượng Đinh Đình Phương (SN 1992, quê Thanh Hóa, tạm trú tại phường Tân Chính, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) lên làm việc.

Tại cơ quan công an, đối tượng Phương khai nhận hành vi của mình. Cơ quan công an đã lập biên bản, gọi báo cho đường dây nóng 550550 Đà Nẵng và được sự phối hợp của Trung tâm bảo trợ xã hội Đà Nẵng, đưa Phương vào trung tâm quản lý theo quy định.

đánh giày2
Kết quả xử lý đăng trên Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng. Ảnh chụp màn hình

Cùng ngày, một bài đăng trên Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng về kết quả xử lý vụ việc trên nhận được gần 1.000 lượt like và hàng trăm bình luận tán dương.

Bên cạnh đó, một số thành viên tố thêm các đối tượng khác cũng có hành vi đánh giày tương tự và đề nghị cơ quan chức năng làm mạnh tay, dẹp hẳn hiện tượng xấu này tại Đà Nẵng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.