Văn hóa - Giải Trí

Danh hài Việt Hương: Tôi nổi tiếng hơn nhưng không giỏi bằng chồng

18/12/2016, 09:05
image

Danh hài Việt Hương được đồng nghiệp yêu thương, tặng biệt danh Quái kiệt bởi sự biến hóa khôn lường.

danh-hai-viet-huong-la-ai_phunutoday_vn 2

Danh hài Việt Hương.

Là một trong những nữ danh hài “tiền tỉ” đắt show nhất hiện nay, nghệ sĩ Việt Hương còn xuất hiện liên tục trong các gameshow, ngồi trên ghế nóng của nhiều chương trình truyền hình thực tế.

“Quái kiệt” biến hóa

Danh hài Việt Hương được đồng nghiệp yêu thương, tặng biệt danh Quái kiệt bởi sự biến hóa khôn lường khi vào vai đứa bé 5 tuổi cho đến những vai bà già. Từ tính cách chân chất, mộc mạc đến điêu ngoa, gian ác, từ sinh viên đến người điên. Chị biến chuyển tâm lý nhân vật ngọt ngào từ hài sang bi, từ bi qua hài mang đậm dấu ấn. Vai Liên trong vở Trò đùa người lớn, Việt Hương ẵm HCB giải Diễn viên xuất sắc tại Hội diễn Sân khấu Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc (1995). 10 năm sau, chị đạt giải Mai vàng cho Diễn viên chính kịch vở Sự cám dỗ dịu dàng. Năm 2007, chị được khán giả bình chọn là Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất của HTV Award.

Với sự bùng nổ của truyền hình thực tế trong nước những năm gần đây, Việt Hương quay lại Việt Nam, xuất hiện với mật độ chóng mặt trên truyền hình trong vai trò giám khảo, MC, gameshow: Vietnam’s Got Talent, Ơn giời cậu đây rồi, Thách thức danh hài, Thử thách người nổi tiếng, Người bí ẩn, Cười xuyên Việt, Làng hài mở hội, Hoán đổi, Song đấu… Chị cũng là cái tên ăn khách của phim Tết nhiều năm nay: Nhà có năm nàng tiên, Quý tử bất đắc dĩ, Tía tui là cao thủ, Gái già lắm chiêu, Đời Như Ý... Cùng đó là sự lấn sân sang cải lương trong những vở Hoa đồng cỏ nội, Chiếc áo Thiên Nga, Thúy Kiều và trên dưới 20 DVD hài của riêng bản thân và góp mặt trong hàng nghìn tiểu phẩm. Đạo diễn Nguyễn Trần Bảo Nhân chia sẻ: “Tôi cần Việt Hương trong phim của mình vì không ai khác ngoài chị ấy có màu sắc đa dạng và khả năng nhập vai tốt như vậy. Với Chạy đi rồi tính, nếu không mời được Việt Hương vào vai nữ đặc vụ Lệ Tuyền thì tôi chấp nhận ngưng quay để đợi chị ấy”.

Vợ chồng tôi đang ở giai đoạn tin tưởng, chứ không phải... ghen tuông nhau

Năm 2007, Việt Hương kết hôn cùng nhạc sĩ Nguyễn Hoài Phương và sang Mỹ định cư. Tại đây, sự nghiệp của chị càng nở rộ, tên tuổi của chị thuộc top sân khấu hải ngoại. Tuy nhiên, ông xã của danh hài không phải người xa lạ trong showbiz Việt, anh chính là nghệ sĩ saxophone tài năng, gặt hái nhiều thành công trên đất Mỹ. Sinh năm 1971, Hoài Phương đỗ thủ khoa ngành kèn clarinet Nhạc viện Hà Nội năm 18 tuổi. Anh sinh ra trong một gia đình nghệ thuật, anh mang vẻ đẹp lãng tử trai đất Bắc.

Nói về ông xã, Việt Hương không kiệm lời: “Chồng tôi có tài, làm việc hỗ trợ cho tôi rất nhiều. Tôi nổi tiếng hơn chồng nhưng không giỏi bằng chồng. Chồng tôi học thạc sĩ, tham gia giảng dạy, sau đó làm hòa âm phối khí, đạo diễn âm nhạc”.

Là người từng trải qua hôn nhân đổ vỡ chị cho rằng, mình hiểu được đâu là giá trị của tình yêu. Thế nên, dù cách nhau nửa vòng trái đất, nhưng hai vợ chồng Việt Hương, Hoài Phương vẫn luôn tin tưởng nhau. Đặc biệt, không ghen tuông. “Chúng tôi lấy nhau 10 năm, giờ là giai đoạn tin tưởng nhau chứ không còn giai đoạn ghen tuông. Chúng tôi luôn biết đâu là mục đích sống của mình, cùng tôn trọng hạnh phúc gia đình. Có người nhắn tin này nọ với ông xã tôi, anh thường từ chối rất lịch sự hoặc đưa điện thoại cho tôi trả lời hộ. Chuyện gì chúng tôi cũng có thể chia sẻ. Chúng tôi người ở Việt Nam, người ở Mỹ, cứ người này rảnh việc là bay qua với người kia. Còn không thì một ngày gọi facetime hai lần”, nữ danh hài tiết lộ thêm.

Bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình là mỗi năm hai lần đưa con đi du lịch, tắt điện thoại, không làm việc, dành toàn bộ thời gian cho con. “Chúng tôi đã đi hầu hết các thành phố đẹp của châu Âu, Việt Nam chúng tôi cũng đi nhiều. Đợt quay bộ phim Chạy đi rồi tính, vợ chồng tôi quyết định đưa con tới Ninh Thuận. Trong lúc tôi quay phim, hai bố con sẽ đi tắm biển, vui chơi với nhau. Đây cũng là cách để con gái biết tới công việc của mẹ, biết sự vất vả cực khổ mà mẹ đang trải qua để trân trọng nhưng gì đang có”, Việt Hương kể.

Sợ rắn chết khiếp

Trong các động vật, Việt Hương sợ nhất loài động vật bò sát, nhất là rắn. Cô không phải sợ rắn bình thường mà có thể hạ nhịp tim và co giật ngay nếu nhìn thấy loài vật này. “Tôi còn nhớ, khi tham gia một chương trình thiếu nhi, có một cậu bé vì không biết tôi sợ rắn như thế nào nên đem ra dọa. Lúc đó, tôi lập tức bị nghẹt thở và người tôi co giật khiến ê-kíp sản xuất được một phen sợ tái mặt. Bác sĩ bảo do tôi hốt hoảng quá thở không nổi nên dẫn tới thiếu oxy lên não”, Việt Hương kể.

Trong bộ phim Tết Chạy đi rồi tính, có một cảnh quay Việt Hương bị rắn cắn trong rừng. “Biết tôi sợ rắn, nên khi con rắn nằm trên cây, ê-kíp mới nói tôi ra quay. Lúc đấy 2 -3h sáng, con rắn ngủ nên không hợp tác. Lúc đầu khi tôi đi qua, nó còn ngoe nguẩy cái đầu, lúc sau nó ngoe nguẩy cái đuôi thì tôi sợ, rồi nó nằm im thì tôi lại không diễn được. Cuối cùng đạo diễn phải nghĩ ra cách bịt mắt tôi lại và làm thêm nhiều thao tác khác để tôi hoàn thành cảnh quay”, nữ danh hài kể lại cảnh quay sợ hãi. Nhà sản xuất Nam Cito chia sẻ: “Chị Việt Hương là một diễn viên có khả năng biến hóa đa màu sắc, với nguồn năng lượng ngùn ngụt dành trọn cho từng vai diễn. Bản thân tôi hay bất cứ đạo diễn nào cũng mong được làm việc với những diễn viên như chị”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.