Trong nước

Danh sách đề cử Quả bóng vàng 2016 có "biến"

09/12/2016, 19:45
image

BTC Quả bóng vàng 2016 đã có một quyết định chưa từng có trong lịch sử 20 năm của giải thưởng này.

xuan-truong-dtvn2

Xuân Trường cuối cùng cũng có tên trong danh sách đề cử QBV 2016

Theo thông báo mới nhất của Ban tổ chức Quả bóng vàng 2016, họ đã gạch tên Quế Ngọc Hải và Văn Quyết, đồng thời bổ sung tiền vệ Xuân Trường vào danh sách ứng cử viên. Lý do gạch tên Ngọc Hải và Văn Quyết là 2 cầu thủ này không đáp ứng được tiêu chí: Cầu thủ có đạo đức, phong cách thi đấu tốt, không bị kỷ luật của CLB, tổ chức bóng đá tại địa phương hoặc VFF.

Ngọc Hải từng nhận án phạt cấm 6 tháng vì pha vào bóng nguy hiểm với Anh Khoa, còn Văn Quyết cũng dính "phốt" khi đẩy ngã trọng tài ở đầu mùa V.League 2016. Chính vì hành động này, tiền đạo của Hà Nội T&T đã bị cấm thi đấu 5 trận và từng không được triệu tập vào ĐTVN khi đội dự vòng loại World Cup 2018.

Đây là điều rất đáng tiếc cho Ngọc Hải và nhất là Văn Quyết. Văn Quyết được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá cho danh hiệu Qủa bóng vàng 2016 khi anh đoạt chức vô địch V.League cùng HN T&T và vừa ghi 2 bàn thắng cho ĐTVNAFF Suzuki Cup 2016.

Trong khi đó, BTC lại làm 1 điều chưa từng có tiền lệ trong suốt 20 năm từ lúc khai sinh giải thưởng này. Ban đầu Xuân Trường không lọt vào danh sách ứng viên vì điều lệ quy định rõ chỉ các cầu thủ thi đấu tại các giải trong nước nằm trong hệ thống thi đấu của VFF, hoặc do VFF bảo trợ mới được trao giải.

Mùa giải vừa qua, Xuân Trường thi đấu cho CLB Incheon United ở Hàn Quốc, không thi đấu các giải trong nước thuộc hệ thống VFF. Tuy nhiên nhiều ý kiến đề nghị nên cuối cùng BTC đã quyết định bổ sung Xuân Trường. Như vậy, danh sách ứng viên Quả bóng Vàng nam 2016 chỉ còn 14 cầu thủ thay vì 15 cái tên như ban đầu.

Danh sách đề cử Quả bóng vàng 2016:

Công Vinh, Đình Tùng, Nghiên Xuân Tú, Vũ Minh Tuấn, Đinh Thanh Trung, Nguyễn Văn Toàn, Hoàng Thịnh, Vũ Văn Thanh, Lê Văn Thắng, Hoàng Vũ Samson, Nguyên Mạnh, Thành Lương, Trọng Hoàng và Xuân Trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.