An ninh hình sự

Đánh sập đường dây buôn hơn 300 kg ma tuý xuyên quốc gia

20/03/2019, 21:43

Hàng trăm cảnh sát thuộc nhiều lực lượng đã triệt phá thành công đường dây mua bán vận chuyển trái phép 300 kg ma túy xuyên quốc gia.

img
Số ma túy được phát hiện. Ảnh: Zing.vn

Báo Thanh niên đưa tin, đến hơn 19h ngày 20/3, Bộ Công an và các đơn vị chức năng vẫn đang tiến hành kiểm đếm số lượng ma túy cực lớn được vận chuyển đầy ắp xe bán tải, vừa được triệt phá vào chiều cùng ngày tại địa bàn Q.Bình Tân (TP.HCM).

Theo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04) Bộ Công an, đây được cho là lượng ma tuý lớn nhất từ trước đến nay bị phát hiện tại TP.HCM. Trong các tang vật thu giữ có xe bán tải đầy ắp ma túy.

Theo Zing.vn, chiều 20/3, Cục cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy (Bộ Công an) phối hợp với Đoàn Đặc nhiệm biên phòng miền Nam cùng các lực lượng khác phong tỏa khu vực dân cư Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân.

Hàng trăm cảnh sát được vũ trang bao vây một địa điểm của băng buôn ma túy tại TP.HCM. Cảnh sát khống chế 5 người, thu giữ xe bán tải chở nhiều ma túy.

Đường dây này do các nghi can người Lào, Trung Quốc cấu kết với những người ở Việt Nam tổ chức, vận chuyển trái phép ma túy đá từ Lào qua cửa khẩu Bờ Y về TP.HCM.

Báo VOV cho biết thêm, tính đến 17h chiều nay, lực lượng chức năng đã tạm giữ 11 đối tượng, trong đó 8 đối tượng người Trung Quốc, 3 người Việt Nam, thu giữ quả tang hơn 300kg ma túy. Hiện Công an đang tiếp tục đồng loạt khám xét 5 điểm nghi vấn, là kho cất giấu ma túy tại TP. HCM và 2 điểm tại tỉnh Đăk Nông.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tiếp tục tập trung phối hợp với các đơn vị, địa phương, các lực lượng liên quan điều tra mở rộng vụ án này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.