Showbiz

Danh xưng Giáo sư âm nhạc của Ngọc Sơn là chiêu PR

22/08/2017, 06:05
image

Hội Nhạc sĩ VN lên tiếng về chức danh Giáo sư của Ngọc Sơn do Hội Nghệ nhân và Thương hiệu VN trao tặng.

Ngoc Son  phong giao su

Hội Nhạc sĩ VN lên tiếng về chức danh Giáo sư của Ngọc Sơn do Hội Nghệ nhân và Thương hiệu VN trao tặng.

Vài ngày nay, mạng xã hội xôn xao lan truyền thông tin Ngọc Sơn, nam ca sĩ chuyên dòng nhạc sến được gọi với danh xưng "Giáo sư âm nhạc" trên tấm bằng khen của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam trao tặng.

Hội này cho rằng, ca sĩ Phạm Ngọc Sơn “đã có nhiều hoạt động xuất sắc trong công tác xây dựng thương hiệu vì sự nghiệp bảo tồn, phát triển Di sản Văn hóa Việt Nam”. Người phong danh hiệu là Chủ tịch Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, ông Lê Ngọc Dũng.

Ngoc Son phong giao su

Bằng khen phong tặng giáo sư âm nhạc cho Ngọc Sơn

Trao đổi với PV, NSND Phạm Ngọc Khôi, Phó chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam cho biết, Hội chỉ đề nghị xét tặng giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước, danh hiệu NSND, NSƯT cho những Hội viên Hội nhạc sĩ lên Bộ VH-TT&DL, còn học hàm học vị như GS, TS do Bộ GD&ĐT xét tặng".

Ông cho biết, Ngọc Sơn không phải là Hội viên của Hội nhạc sĩ Việt Nam. Chính vì thế, Hội cũng không biết hoạt động của Ngọc Sơn bên ngoài như thế nào.

"Tôi cũng không hiểu ai phong, và phong như thế nào? Không biết Ngọc Sơn có trình độ gì và có đóng góp gì cho nền âm nhạc nước nhà mà phong tặng chức danh vậy?", ông nói.

Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: "Giáo sư hay Tiến sĩ âm nhạc là học hàm, học vị được Bộ GD&ĐT chỉ định để xét tặng chứ không tặng chứ không thể tự phong. Danh hiệu của ca sĩ Ngọc Sơn theo tôi là hơi... tào lao, một chiêu PR".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.