Điện ảnh

Đạo diễn "Giấc mơ Mỹ" bức xúc đáp trả antifan

16/12/2017, 19:05

Đạo diễn Davina Hồng Ngân tỏ ra khá bức xúc trước những "cơn bão" hướng về phim "Giấc mơ Mỹ".

6Q4A2305

Đạo diễn Davina Hồng Ngân tỏ ra khá bức xúc trước những "cơn bão" hướng về phim "Giấc mơ Mỹ".

Trong số các bộ phim ra rạp cuối năm, “Giấc mơ Mỹ” là phim đứng hẳn ở một dòng riêng về cách chọn đề tài phản ánh lẫn phong cách thể hiện. “Giấc mơ Mỹ” vẽ ra một cái nhìn mới về cuộc sống của người Việt tại đất nước Mỹ, sự khác biệt về văn hoá đã tác động lớn đến số phận và cuộc đời của những người con xa xứ. Đồng thời, phim cũng mang tới cái nhìn về sự hy sinh trong tình yêu.

Trong quá trình hoàn thành bộ phim, “Giấc mơ Mỹ” nhận được sự quan tâm của công chúng cũng như sự tò mò cho khán giả về sự sáng tạo, cảm hứng trong cách khai thác đề tài của đạo diễn Davina Hồng Ngân. Tuy nhiên, ngay khi bộ phim vừa ra rạp đã vấp phải scandal.

Trước vài ngày phim ra mắt, scandal tình ái của nam diễn viên Bình Minh - nam chính trong phim khiến khán giả liên tục chỉ trích ê-kip, cho rằng ê-kíp phim đã lợi dụng hình ảnh cá nhân để PR phim. Thời điểm phim vừa ra mắt, trên các diễn đàn phim ảnh và mạng xã hội, bộ phim này cũng liên tục nhận những bình luận chê bai thậm tệ, trong đó có không ít bình luận được viết theo hướng công kích được cho là của các antifan của diễn viên trong phim.

Trước những "cơn bão" hướng về phía sản phẩm của mình, đạo diễn Davina Hồng Ngân bày tỏ sự bức xúc: “Nếu các bạn chưa xem phim thì xin đừng đánh giá chất lượng phim như thế nào. Đừng vì một người nói mà tất cả ùa theo. Như vậy ảnh hưởng rất nhiều đến ê-kíp thực hiện. Chúng tôi làm ra một tác phẩm nghệ thuật không phải đơn giản. Mỗi bộ phim đều được đánh đổi bằng mồ hôi, xương máu của biết bao nhiêu người”.

>>> Xem thêm video:

Là nhà sản xuất kiêm diễn viên chính, Mai Thu Huyền cũng chịu nhiều áp lực. Tuy nhiên, nữ diễn viên cho biết, mỗi tác phẩm nghệ thuật, mọi người có thể cảm nhận theo cách khác nhau. Có thể khen hoặc chê, có thể thích hoặc không thích. Cá nhân cô cũng sẵn sàng vui vẻ lắng nghe những ý kiến đóng góp trên tinh thần xây dựng của mọi người dành cho phim.

"Tôi cũng đã dành nhiều thời gian để đọc những lời bình luận dành cho phim. Khi nhận được những lời khen ngợi tôi rất vui mừng. Khi đọc lời chê bai bằng những lời lẽ thái quá, không đúng với văn phong của báo chí trên một số trang báo, tôi cảm thấy bị tổn thương. Dù sao, người cầm bút cũng góp phần định hướng dư luận nên rất cần sự công tâm khi phán xét hay nhận định bất cứ tác phẩm nào”, cô "Trúc" trần tình.

Bên cạnh những lời chê bai, vẫn có những bình luận thiện chí khi nhìn nhận rằng, bộ phim có một cách chọn một đề tài mới, có tầm vóc bao quát. Đơn cử như lý tưởng sống đẹp của những bác sĩ trẻ, sự vị tha, sự hi sinh cao đẹp vì người mình yêu hay cuộc sống mưu sinh vất vả trên đất Mỹ, sự khác biệt về văn hoá, về màu da…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.