Showbiz

Đạo diễn Hàn Quốc yêu cầu NSX phim "Thiên đường" bồi thường

11/12/2018, 15:16

Đạo diễn Park Hee Jun đã lên tiếng đòi quyền lợi của cho mình và ê-kip xứ Hàn.

daodien&nsx

Đạo diễn Park Hee Jun của dự án phim điện ảnh "Thiên đường" đã lên tiếng đòi quyền lợi của cho mình và ê-kip xứ Hàn.

Liên quan đến việc vỡ nợ của nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân khi thực hiện bộ phim "Thiên đường", mới đây đạo diễn Hàn Quốc Park Hee Jun (cũng là đơn vị đại diện cho tài tử Han Jae Suk) chính thức lên tiếng đòi quyền lợi chính đáng cho mình và ê-kíp xứ Hàn. Đây là bê bối nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của làng điện ảnh Việt, đặc biệt với tương lai hợp tác làm phim của Việt Nam với Hàn Quốc và quốc tế sau này.

Theo đó, công ty CION Pictures của đạo diễn Park Hee Jun đã ủy quyền cho luật sư ở Việt Nam giải quyết các tranh chấp với nhà sản xuất bộ phim. Thông thông cáo của CION, công ty này đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Phim IVonk Pictures (Việt Nam) do Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân làm giám đốc, để thực hiện bộ phim Paradise (Thiên đường). 

Việc hợp tác sản xuất bộ phim giữa hai công ty sau đó đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam cho phép theo Quyết Định số 3773/QĐ-BVHTTDL ngày 8/10/2018 (dựa trên văn bản giám định kịch bản phim truyện “Thiên đường” số 903/ĐA-NT của Cục Điện Ảnh ngày 4/10/2018). 

daodienvaNSX

Đạo diễn Park Hee Jun và nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân

Dự án đã được khởi quay vào ngày 10/10/2018 với sự tham gia của các thành viên bên đoàn Hàn Quốc, gồm đạo diễn Park Hee Jun và diễn viên nam chính Han Jae Suk) cùng các thành viên khác, và tới nay đã hoàn tất được khoảng 70%. Tuy nhiên, bộ phim đã ngừng quay do không thể huy động vốn đầu tư từ Công ty TNHH Phim IVonk Pictures. Điều này đã khiến phía Hàn Quốc chịu thiệt hại nghiêm trọng.

"Trong suốt quá trình sản xuất bộ phim Thiên đường, Ivonk liên tục có các hành vi vi phạm hợp đồng, thể hiện khả năng yếu kém cả về năng lực tài chính và khả năng quản lý vận hành dự án làm phim. Những hành vi vi phạm này đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho CION Pictures, đặc biệt là các tác động về mặt tâm lý, tinh thần cho các thành viên đoàn làm phim Hàn Quốc trong suốt quá trình quay", thông cáo báo chí của CION Pictures viết.

han jae suk

Nam tài tử Han Jae Suk và Lý Nhã Kỳ trong ngày họp báo ra mắt dự án hợp tác

Thiếu hụt tài chính và thất bại trong việc điều hành sản xuất, nhà sản xuất Ivonk đã thông báo rã đoàn làm phim vào ngày 25/11/2018, không còn sự lựa chọn nào khác, đoàn làm phim Hàn Quốc đã phải trở về nước. 

Đại diện của công ty phía Hàn Quốc đã yêu cầu Công ty TNHH Phim IVonk Pictures bồi thường cho thiệt hại này. "Chúng tôi mong muốn nhận được 40% số tiền còn lại và chúng tôi đã phải chịu rất nhiều thiệt hại do bộ phim này bị gián đoạn. Yêu cầu IVonk và bà Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân bồi thường thiệt hại và trả tiền phạt chậm thanh toán", ông Park Hee Jun cho hay.

Được biết, đạo diễn Park Hee Jun cũng đang soạn ra một tâm thư để nói rõ về những sai phạm của Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân, cũng như vẫn vất vả mà tài tử Han Jae Suk đã phải trải qua trong quá trình đóng phim ở Đà Lạt. Bản thân diễn viên Lý Nhã Kỳ cũng mất gần 6-7 tỉ đồng khi bỏ tiền vào đầu tư và nhà sản xuất thì vẫn giữ thái độ im lặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.