Kinh tế

Đào, quất Tứ Liên sẵn sàng đón Tết Nguyên đán Ất Mùi

17/01/2015, 15:11

Chỉ còn hơn một tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Ất Mùi, ở vườn quất Tứ Liên, đào Nhật Tân, quận Tây Hồ - những vùng đất trồng cây cảnh truyền thống của Hà Nội đã bắt đầu rực rỡ.

Đào, quất Tứ Liên sẵn sàng đón Tết Nguyên đán Ất Mùi
Đào, quất Tứ Liên sẵn sàng đón Tết Nguyên đán Ất Mùi

Tại thời điểm này ở làng quất Tứ Liên các nhà vườn đã chuẩn bị cắt tỉa, uốn cành. Do thời tiết quá khắc nghiệt nên thời gian qua có khoảng 5-7% cây ở một số hộ bị chết theo khóm, kèm theo việc năm nay nhuận 2 tháng 9 nên vốn đầu tư chăm sóc cũng phải kéo dài 1 tháng, nhưng không ảnh hưởng đến nguồn cung cho thị trường.

Bà Lê Thị Vui - chủ một vườn quất ở Tứ Liên chia sẻ: Nói chung quất thời điểm này chúng tôi đã bán nhiều rồi, giá cả so với mọi năm vẫn như cũ.

Năm nay, làng Tứ Liên đã được đầu tư đường bê tông, hệ thống thoát nước với số vốn trên 2 tỷ đồng. Bên cạnh đó mấy năm gần đây người dân sống chủ yếu với nghề trồng quất nên diện tích trồng được mở rộng giúp cho nguồn cung ra thị trường khá dồi dào.

Bà Ngô Thị Ngà - Chủ tịch Hội Nông dân phường Tứ Liên cho biết: Đối với thị trường vừa qua dư luận bảo quất chết ảnh hưởng thì theo tôi không ảnh hưởng gì vì trước đây chỉ có 8ha, giờ đây có khoảng 12ha quất cảnh. Trong đó chúng tôi phải chủ động làm thêm 3ha quất giống nữa thì hiện nay diện tích quất phường Tứ Liên chúng tôi lên khoảng 15 ha.

Bên cạnh vườn quất Tứ Liên là vườn đào Nhật Tân cũng đang dần khoe sắc. Mặc dù thời tiết không chiều lòng người nhưng với kỹ thuật tiên tiến và chăm sóc, nuôi dưỡng nụ hoa kéo dài sẽ giúp cho hoa đào nở bông đẹp hơn.

Chủ tịch hội Nông dân phường Nhật Tân, bà Nguyễn Thị Bình cũng chia sẻ: Năm nay có một tháng dư là tháng 9, việc chăm sóc đào của các hộ nông dân cũng gặp khó khăn hơn so với năm trước nhưng với kỹ thuật và trình độ của người nông dân hiện nay tới thời điểm này cây đào của phường Nhật Tân rất đẹp và phát triển rất tốt.

Theo ANTV

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.