Hạ tầng

Đảo xa nhất của Quảng Ninh có tàu miễn phí phục vụ người dân

12/10/2016, 18:25
image

Mỗi tuần có 1 chuyến tàu miễn phí ra đảo Trần (huyện đảo Cô Tô) phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

images879481_Cac_em_nho

Trẻ em trên đảo Trần vui chơi tại sân trường học liên cấp (ảnh: baoquangninh.com.vn)

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản chỉ đạo UBND huyện Cô Tô từ ngày 15/10 sử dụng tàu công tác của huyện để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân đảo Trần(huyện Cô Tô), tần suất 2 chuyến/tuần (1 chuyến đi và 1 chuyến về). Lý do là hiện nay chưa tổ chức được hoạt động kinh doanh vận tải ra đảo Trần.

Chính quyền tỉnh Quảng Ninh cũng giao Sở GTVT địa phương khẩn trương tham mưu UBND tỉnh báo cáo Bộ GTVT xem xét, đầu tư công bố mở bổ sung tuyến vận tải Cảng Cô Tô (đảo chính Cô Tô) - bến đảo Trần.

Hiện tại, Bộ GTVT đã công bố luồng hàng hải Bến Đầm Buôn (huyện Đầm Hà) - bến đảo Trần, nhưng đến nay chưa có hoạt động vận tải. Vì vậy, tỉnh Quảng Ninh cũng giao Sở GTVT phối hợp với các huyện Đầm Hà, Cô Tô lựa chọn hình thức khai thác vận tải phù hợp để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân xã đảo.

Đảo Trần có diện tích 4,5km2, nằm ở phía Tây Bắc đảo Cô Tô và là hòn đảo tiền tiêu của đất nước tại vùng vịnh Bắc Bộ. Đảo cách TP. Móng Cái hơn 30km, cách đảo chính Cô Tô hơn 40 km và là hòn đảo xa đất liền nhất của tỉnh Quảng Ninh. Trên đảo ngoài lực lượng vũ trang, còn có lực lượng của đơn vị bảo đảm hàng hải và 16 hộ dân sinh sống. Các gia đình tự nguyện đến sinh sống trên đảo, phần lớn làm nghề đi biển, đánh bắt hải sản để đánh thức tiềm năng thiên nhiên ban tặng nơi đây và cũng góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước. Trên đảo đã có trường học,đường bê tông và nhiều công trình dân sinh khác.

Hiện đã có các tuyến vận tải thủy nối đất liền với đảo Cô Tô, Thanh Lân và nhiều đảo khác của huyện đảo Thanh Lân. Như vậy, theo chủ trương của UBND tỉnh Quảng Ninh, tới đây sẽ có tuyến tàu vận tải nối với đảo Trần với các đảo, đất liền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.