Thế giới

Đập Xe-Pian Xe-Namnoy: Thành viên cứu hộ hang Tham Luang đến giúp đỡ Lào

25/07/2018, 18:18

Thái Lan sẵn sàng triển khai quân đội để giúp đỡ Lào, các thành viên cứu hộ hang Tham Luang cũng hành động.

Quân đội Thái Lan chuẩn bị phương tiện sẵn sàng gi

Quân đội Thái Lan chuẩn bị phương tiện sẵn sàng giúp Lào khắc phục hậu quả thảm họa vỡ đập

Báo Bangkok Post đưa tin cho biết, chính phủ Thái Lan tuyên bố đã sẵn sàng triển khai lực lượng quân sự để giúp đỡ Lào khắc phục hậu quả vụ vỡ đập thủy điện Xe-Pian Xe-Namnoy ở tỉnh Attapeu.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan ngày 25/7 đã ra lệnh cho các lực lượng vũ trang Thái Lan chuẩn bị tốt phương tiện, con người để sẵn sàng triển khai đến Lào nếu nhà chức trách quốc gia láng giềng cần đến sự giúp đỡ từ Thái Lan.

Chính quyền Thái Lan tuyên bố sẵn sàng triển khai lực lượng tham gia các chiến dịch liên quan đến cứu hộ và trợ giúp nạn nhân của sự cố vỡ đập ở Attapeu.

Để công tác chuẩn bị được chu đáo và chuyên nghiệp, Bộ Quốc phòng Thái Lan đã thành lập một phòng chiến dịch đặc biệt để triển khai các chiến dịch trợ giúp quốc gia láng giềng khi chính quyền Lào liên lạc.

Một đội thợ lặn và các nhân viên giải cứu chuyên nghiệp (gồm 30 người) tại tỉnh Nakhon Ratchasima của Thái Lan cũng đã được lệnh lên đường đến khu vực đập nước Xe-Pian Xe-Namnoy ở Attapeu, sẵn sàng tham gia trợ giúp các lực lượng của Lào.

Rất nhiều thành viên đã từng tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng Lợn Hoang ở hang Tham Luang cũng đã bày tỏ mong muốn được giúp đỡ, tìm kiếm và giải cứu các nạn nhân của vụ vỡ đập Xe-Pian Xe-Namnoy của Lào và họ đã gia nhập nhóm 30 nói trên.

>> Xem thêm: Quân đội Việt Nam luôn sát cánh cùng nhân dân Lào anh em

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.