Chất lượng sống

Đất nặn Trung Quốc gây tổn hại cơ quan sinh sản

01/12/2015, 10:20

Cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Đức đang tiến hành thu hồi sản phẩm đất nặn của Trung Quốc.

dat-set-chua-hoa-chat
Đất nặn A-Clay có hàm lượng boron quá cao.

Cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Đức đang tiến hành thu hồi sản phẩm đất nặn của Trung Quốc chứa hóa chất độc hại. Theo đó, sản phẩm bị thu hồi có tên là Burgers - Simple Modeling, nhãn hiệu ORANGE ELEPHANT (ảnh). Mẫu sản phẩm bị thu hồi bao gồm bốn gói "A-Clay" với nhiều màu sắc khác nhau.

Theo các nhà nghiên cứu, hàm lượng boron được tìm thấy trong đất nặn quá cao, khoảng 3884 mg/kg.Boron là một muối của acid boric, thường xuất hiện dưới dạng chất bột trắng và hòa tan dễ dàng trong nước. Nuốt phải hoặc tiếp xúc với hàm lượng boron quá lớn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, đặc biệt là làm tổn hại đến hệ thống sinh sản.

Trước đó một tháng, Đức cũng đã phải thu hồi sản phẩm vòng phao bơi trẻ em của Trung Quốc vì phát hiện chứa chất DEHP (chiếm tới 21% trọng lượng sản phẩm). DEHP thường được dùng làm chất hóa dẻo cho các bao bì nhựa như: Chai, can, túi, bao, gói, đầu núm vú, bình sữa, trong đồ chơi trẻ con bằng chất dẻo, nhựa… có thể gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ, đặc biệt là ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.