Thị trường

Đất nền phía Nam Đà thành hấp dẫn nhà đầu tư

10/07/2017, 13:48

Duy trì sức hút ổn định, mạnh mẽ trong nhiều năm, thị trường đất nền phía Nam Đà Nẵng ngày càng chứng tỏ...

20

Phối cảnh một góc Han River Village

Điểm đến “vàng” của thành phố đáng sống

Theo thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng, trong tháng 6/2017, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 3.229.476 lượt, tăng 33,2% so với cùng kỳ 2016, đạt 51,3% kế hoạch năm 2017. Tổng thu du lịch ước đạt 9.494,661 tỷ đồng, tăng 35,1% so với cùng kỳ năm 2016, đạt 51,3% kế hoạch năm 2017. Những sự kiện văn hóa quy mô, đẳng cấp như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2017 vừa kết thúc đã nhanh chóng đưa Đà Nẵng không chỉ trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn với đông đảo du khách trong và ngoài nước, mà còn khẳng định danh hiệu “thành phố đáng sống” với bất cứ ai đang tìm kiếm địa bàn an cư lý tưởng.

Trong bối cảnh khu vực phía Bắc thành phố ngày càng sôi động, sầm uất, những quỹ đất đẹp đã dần thu hẹp, các nhà đầu tư bất động sản (BĐS) Đà Nẵng đã bắt đầu đặc biệt chú ý tới thị trường phía Nam - nơi cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện và được thành phố định hướng quy hoạch trở thành khu đô thị sinh thái kiểu mẫu trong tương lai.

Nằm giữa TP Đà Nẵng và phố cổ Hội An, phía Nam Đà Nẵng là khu vực có không gian rộng rãi, hệ thống sông ngòi dày đặc và hạ tầng giao thông đồng bộ. Đặc biệt, tuyến đường vành đai phía Nam thành phố  hoàn thành vào đầu năm 2016 đã giúp kết nối địa bàn với khu vực trung tâm thông qua cầu Nguyễn Tri Phương và liên kết Đà Nẵng với các thị trường phát triển lân cận. Thêm những cây cầu mới tiếp tục được xây dựng, như dự án cầu Hòa Xuân mở rộng, cầu số 1 nối giữa khu vực tập trung các dự án quy mô bậc nhất Nam Đà Nẵng với bãi tắm Sơn Thủy rộng tới 3ha, mở ra tiềm năng lớn mạnh cho vùng đất ngay sát trung tâm.

Tốc độ hoàn thiện nhanh chóng của hệ thống cơ sở hạ tầng tại khu phía Nam, cùng chia sẻ những tiện ích hạ tầng hiện đại chung của thành phố về hệ thống giao thông hiện đại, sân bay quốc tế ngày càng mở rộng, các cảng biển…, đang đưa Nam Đà Nẵng trở thành thỏi nam châm hút dòng vốn đầu tư bất động sản mạnh mẽ những năm gần đây. Tính từ quận Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn đến thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), hàng loạt dự án bất động sản quy mô của các chủ đầu tư uy tín đã hình thành nhằm đón đầu cơ hội sinh lời lớn.

21

Phối cảnh Han River Village

Những dự án đáng chú ý

Đánh giá về sức hấp dẫn của thị trường đất nền Đà Nẵng, chuyên gia Dương Thùy Dung, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển Công ty CBRE Việt Nam cho rằng, đây là phân khúc thị trường luôn có sức hút đặc biệt mạnh mẽ với cả người dân Đà Nẵng lẫn khách hàng và các nhà đầu tư ngoại tỉnh. Bên cạnh lợi thế cạnh tranh về giá, quan trọng hơn, các sản phẩm đất nền ở những khu vực ven biển Đà Nẵng luôn có tiềm năng sinh lời rất lớn.

Nói cụ thể về thị trường đất nền tại phía Nam Đà Nẵng, với quy hoạch được đầu tư phát triển thành những khu đô thị sinh thái kiểu mẫu trong tương lai, các sản phẩm đất nền, nhà ở khu vực này chưa bao giờ hấp dẫn đến thế. Đặc biệt, trong bối cảnh quỹ đất tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TP HCM đang ngày càng thu hẹp, thì rõ ràng, sản phẩm cùng phân khúc tại Đà Nẵng đang chiếm ưu thế so sánh vượt trội về giá cả, quy hoạch và hệ thống tiện ích.

Không chỉ sở hữu vị trí đắc địa, tốp dự án chất lượng như: Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân, Khu đô thị sinh thái Nam Hòa Xuân, Khu đô thị Nam cầu Nguyễn Tri Phương… còn có quy hoạch chuẩn mực do thương hiệu danh tiếng SaLa (Vương quốc Anh) thực hiện. Mật độ xây dựng tại đây chiếm chưa đến 45% tổng diện tích gồm các phân khu chính: biệt thự cao cấp, công viên văn hóa, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện… Diện tích còn lại là khoảng xanh, mặt nước và các tiện ích đồng bộ, tiêu chuẩn quốc tế. Theo các chuyên gia kiến trúc, đây là tỷ lệ vàng trong quy hoạch, thường chỉ thấy ở các dự án BĐS nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Theo khảo sát, nếu như giá đất tại Hà Nội và TP.HCM đang dao động ở mức 60-120 triệu đồng/m2 thì giá đất nền tại các dự án tiêu biểu thuộc Nam Đà Nẵng như Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân, Khu đô thị sinh thái Nam Hòa Xuân, Khu đô thị Nam cầu Nguyễn Tri Phương đang ổn định chỉ ở mức 6 -13 triệu đồng/m2. Lợi thế so sánh vượt trội này chính là yếu tố khiến các nhà đầu tư bất động sản cũng như dòng khách hàng mong muốn tìm kiếm các sản phẩm an cư đặc biệt chú ý.

“Ở những dự án quy mô của các chủ đầu tư uy tín, chỉ trong vài năm nữa, khi chủ đầu tư tập trung xây dựng và trang bị thêm các tiện ích cho không gian sống của cư dân, chắc chắn giá đất nền, nhà ở tại những khu vực này sẽ tăng mạnh”, bà Dương Thùy Dung dự báo. Để giúp khách hàng nắm chắc cơ hội đầu tư an toàn và hấp dẫn, nữ chuyên gia không quên lưu ý khách hàng nên lựa chọn các sản phẩm chất lượng của chủ đầu tư tên tuổi.

Là thương hiệu đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường Đà Nẵng, 10 năm qua, Tập đoàn Sun Group đã tạo được uy tín bền vững với đông đảo nhà đầu tư và khách hàng. Các dự án do Sun Group triển khai luôn hội tụ đầy đủ những yếu tố quan trọng để làm nên dòng sản phẩm bất động sản an cư đáng mơ ước trên thị trường. Đó là, vị trí đắc địa, uy tín của chủ đầu tư, chất lượng sản phẩm và giá trị sinh lời trong dài hạn.

Tọa lạc ngay gần trung tâm thành phố sông Hàn, những dự án đô thị sinh thái do Sun Group đầu tư sở hữu vị trí “đẹp như mơ” với 4 mặt giáp sông, cách biển chỉ 1km, cách sân bay chỉ 4km, thuộc điểm kết nối với các khu du lịch, vui chơi, giải trí hấp dẫn ở Đà Nẵng như làng thể thao, làng đại học, Khu du lịch Ngũ Hành Sơn, phố cổ Hội An, chùa Linh Ứng…

Được đánh giá là dòng sản phẩm đáng đầu tư trên thị trường, BĐS an cư thương hiệu Sun Group tại Nam Đà Nẵng đang ngày càng gia tăng sức nóng. Theo các chuyên gia môi giới, cơ hội hấp dẫn thường dành cho những nhà đầu tư nhanh nhạy, bởi chỉ trong vài năm nữa, các sản phẩm này sẽ trở thành những “con gà đẻ trứng vàng” với tiềm năng sinh lời lớn. Những nhà đầu tư chậm chân chắc chắn sẽ phải trả mức giá cao hơn gấp nhiều lần để sở hữu dòng sản phẩm chất lượng như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.