Hồ sơ tài liệu

Đất nước duy nhất trên thế giới khiến IS phải... sợ hãi

14/06/2016, 08:54
image

Đất nước duy nhất trên thế giới tổ chức khủng bố tàn bạo Nhà nước Hồi giáo phải e sợ là Israel.

IS lo sợ, quân đội Israel quá mạnh so với

IS lo sợ, quân đội Israel quá mạnh so với khả năng của chúng nên không dám ho he

Nhà báo đầu tiên của phương Tây dám xông pha vào hang ổ của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) trong 10 ngày và sống sót trở về – ông Jurgen Todenhofer, người Đức, vừa ra mắt cuốn sách viết về những ngày tháng nằm gai nếm mật vô cùng nguy hiểm đó. Trong cuộc phỏng vấn tới tờ Jewish News, nhà báo Đức cho biết, Israel không nằm trong kế hoạch xâm chiếm “giai đoạn đầu” của IS tại Trung Đông.

Theo nhà báo Todenhöfer, “đất nước duy nhất IS sợ hãi chính là Israel. Chúng nói với tôi, chúng biết, quân đội Israel quá mạnh. IS tin, chúng có thể đánh bại bộ binh Mỹ và Anh vì theo chúng, họ không có kinh nghiệm đánh du kích và chiến lược khủng bố. Nhưng họ biết, quân đội Israel vô cùng mạnh mẽ với hai kỹ thuật chiến đấu này”.

Nhà báo Todenhöfer, cựu chính trị gia cho biết, quân đội IS mà ông gặp tuyên bố không sợ quân đội Mỹ và Anh nhưng sợ Lực lượng Phòng vệ của Israel. IS lo ngại đây là “mối nguy hiểm thực sự”.

IS từng nhiều lần đe doạ người Israel và người Do Thái trên các video tuyên truyền, tuyên bố sẽ tiêu diệt, không để sót “một mống người Do thái nào” ở Jerusalem và thề sẽ xoá bỏ căn bệnh “Do thái” khỏi thế giới. Song, thực tế, dù các nhánh khủng bố trung thành với IS đang hoạt động tại dải Gaza nhưng trước nay chưa có vụ tấn công khủng bố nào tại Israel.

Mặc dù Israel không nằm trong liên quân quốc tế không kích chống IS tại Iraq và Syria nhưng có thông tin, cơ quan tình báo của nước này vẫn chuyển thông tin về IS tới liên quân.

>>> Xem thêm video IS dọa cho nổ tung kim tự tháp Giza của Ai Cập

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.