Bạn cần biết

Đặt xe Grab, tài xế không đi còn buông "lời cay đắng"

19/05/2018, 08:31

Chị Hoàng Diệp C. (Hà Nội) rất bức xúc trước tin nhắn thô tục của tài xế Grab.

Grap3

Tin nhắn thô tục của tài xe Grab gửi tới khách hàng

Chị Hoàng Diệp C. (Hà Nội), vừa chia sẻ bức xúc trước việc đặt dịch vụ Grab, tài xế hãng này đã huỷ chuyến đi còn nói "lời cay đắng". Theo chị C., hành vi của tài xế Grab này như “con sâu làm rầu nồi canh” làm ảnh hưởng chung đến Grab cũng như những người làm dịch vụ vận chuyển khác.

Chị C. cho biết: "Chiều 17/5 em có gửi chút hàng từ HD Mon đi Phạm Văn Đồng. Khi book định vị chỉ có HD Mon mà không có số nên em đã ghi chú rất rõ “đến ngõ 4 Hàm Nghi vui lòng gọi cho tôi”. Trong lúc đó em đã ngồi sẵn ở sảnh để đợi, tránh mất thời gian của xế vì trời nắng. Tuy nhiên, khi vừa thấy có người nhận thì tầm mấy giây sau em nhận được tin nhắn phản hồi. Điều đáng nói, tin nhắn của tài xe này gửi cho khách hàng rất thô tục: "Mày cho địa chỉ thế bố mày tìm được à", rồi sau đó hủy chuyến đi.

Sau tin nhắn này, chị C. vô cùng ức chế, và đã liên lạc với bên Grab để yêu cầu giải quyết. Chị C. cũng cho hay, trước đó, chị đã nhiều lần sử dụng dịch vụ của Grab nhưng không ít lần phải cho 1 sao vì thái độ của tài xế. 

Chia sẻ của chị C. nhận được nhiều đồng cảm. Chủ tài khoản FB Nguyen Thanh Dat nêu ý kiến: "Nếu tử tế ra thì gọi điện hỏi cháu ở chỗ nào chú không rõ chỗ đấy. Chứ mình thi thoảng mới đi Grab, trời nắng mưa hay đi tắc đường toàn trả thừa tiền cho người ta vì biết vất vả". Còn tài khoản Huynh Thai nhận xét: "Không biết thì đừng có nhận. Suốt ngày thấy mấy ông Grab hỏi đường với vừa đi vừa cắm mặt vào điện thoại. Xong nhận rồi thấy không ngon lại huỷ lại lỡ dở hết việc của người khác"...

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng nên thông cảm với tài xế chạy xe ngoài trời nắng nóng, địa chỉ lại khó tìm... nên có thể có sai sót (?). Tài khoản Phung Hamle nhận xét: "Ai cũng có lỗi cả. Trong trường hợp này, Grab thì cục cằn, chủ thớt thì thiếu kinh nghiệm, ai lại để địa chỉ như thế".

Còn tài khoản Đinh Minh Quân cho rằng : "Vì nó (địa chỉ chung cư của khách hàng) mới nên không ai biết. Mợ đặt số 6 Nguyễn Cơ Thạch hoặc VIB NCT chắc dễ hơn".

Chiều 18/5, chị Hoàng Diệp C. thông tin đã nhận được phúc đáp từ phía Grab. Cụ thể, Grab trả lời: “Sau khi nhận được phản hồi của chị (C.), bộ phận phụ trách đã làm việc với tài xế theo đúng chính sách và quy định của công ty. Theo đó, Grab quyết định dừng hợp tác với tài xế về hành vi, thái độ không đúng mực với khách hàng. Và hiện trường hợp này cũng đã được chuyển đến các phòng ban liên quan nhằm mục đích nhắc nhở và cải thiện chất lượng dịch vụ trong các buổi đào tạo tài xế. Quan điểm của Grab là kiên quyết không chấp nhận, không thỏa hiệp với những hành vi kém văn minh, không phù hợp tiêu chuẩn dịch vụ cuả đối tác tài xế”.

Trước đó, một khách hàng đặt xe Grab cho con 9 tuổi đi học cũng bức xúc tố cáo tài xế đã có hành vi quấy rối tình dục con gái mình. Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.