Tư vấn

Đặt xe taxi qua facebook messenger

13/09/2017, 15:08

Công cụ đặt xe mới bằng facebook messenger hướng đến mục tiêu chăm sóc khách hàng tốt nhất của các hãng taxi truyền thống.

images1394510_d4ffd_vinasun_app_danang_02_resize

Ứng dụng gọi taxi Vinasun trên di động

Không phải chờ lâu…

Như thường lệ vào cuối tuần, vợ chồng chị Linh Trâm (Q. Phú Nhuận, TP. HCM) cùng hai con đón taxi về Q. Thủ Đức thăm ông bà ngoại. Chiều 10/9 vừa qua, chị Linh Trâm bất ngờ khi tài xế taxi thông báo, hãng đã xây dựng phần mềm cung cấp tính năng “ước lượng giá cước” và gợi ý lộ trình chuyến đi cho khách hàng. Thử cài đặt vào điện thoại, chuyến trở về Phú Nhuận chị Linh Trâm thao tác, kết nối dễ dàng với hãng mà không cần gọi điện thoại, chờ đợi như lâu nay. “Tôi thật sự hài lòng với tính năng đặt xe mới này. Giao diện của “áp” thân thiện, dễ sử dụng. Từ nay, tôi đi taxi không cần gọi tổng đài và chờ đợi lâu nữa”, chị Linh Trâm hào hứng.

Là “dân công nghệ”, nên ngay khi hãng taxi quen thuộc công bố cung cấp tính năng “ước lượng giá cước” mới, anh Phúc Nguyên (Q. Phú Nhuận, TP. HCM) đã cài đặt ngay vào “dế”. Theo anh Phúc Nguyên, tính năng này sử dụng rất dễ dàng và thuận tiện. Chỉ cần nhập vào địa điểm đến, ứng dụng sẽ hiển thị giá cước ước lượng cho từng loại xe cụ thể (taxi 4 chỗ i10, taxi 4 chỗ và 7 chỗ, dòng xe cao cấp 4 chỗ và 7 chỗ). Sau đó, hành khách chọn lựa phương tiện và tiếp tục công đoạn đặt xe.

Cũng theo anh Phúc Nguyên, công ty taxi này còn bổ sung thêm công cụ đặt xe bằng cách thao tác nhắn tin qua facebook. “Có thể đặt xe trên các thiết bị có cài đặt tài khoản của mình bằng các thao tác nhắn tin qua facebook, từ đó có thể dễ dàng chọn xe. Tôi đã giới thiệu cho nhiều bạn bè tải các ứng dụng này về sử dụng”, anh Phúc Nguyên chia sẻ.

Vừa tải ứng dụng, chị Ngọc (Q. 3, TP.HCM) nhận xét: “Chơi facebook lâu nay, chỉ là giải trí, tâm sự, sẻ chia, nay mới thật sự thấy cái lợi rõ rệt cụ thể nhất thông qua tính năng đặt xe taxi qua facebook messenger”.

Cải tiến vì sự thoải mái của hành khách

Theo ông Nguyễn Bảo Toàn, Phó Tổng giám đốc phụ trách Marketing Công ty Vinasun, đặt xe bằng các thao tác nhắn tin qua facebook là công cụ đặt xe mới, ngoài việc đặt xe qua tổng đài điện thoại và qua Vinasun App. “Hiện nay, tại Việt Nam có hàng triệu người đang sử dụng facebook, tính năng đặt cuốc xe qua facebook chat sẽ được đồng bộ hóa với hệ thống tổng đài, dịch vụ chăm sóc khách hàng để Vinasun nhanh chóng cung ứng dịch vụ đến khách hàng. Ngoài ra, thông qua hệ thống nhắn tin này, khách hàng cũng có thể phản hồi, đóng góp ý kiến để chúng tôi ngày càng hoàn thiện hơn chất lượng dịch vụ của mình”.

vinasun2

Tính năng “ước lượng giá cước” giúp khách hàng ước lượng trước giá cước cho chuyến đi

Từ ngày 28/8, taxi Vinasun đồng loạt triển khai nhiều tính năng tiện ích nêu trên. Tính năng “ước lượng giá cước” và gợi ý lộ trình chuyến đi cho khách hàng nhằm mục đích minh bạch và chính xác giúp khách hàng ước lượng trước giá cước cho chuyến đi và gợi ý lộ trình hợp lý, tiết kiệm nhất. Tiện ích này giúp khách hàng chủ động kiểm soát chuyến đi. Công cụ đặt xe mới bằng tin nhắn trên nền tảng ứng dụng facebook là một trong những động thái rất tích cực hướng đến mục tiêu chăm sóc khách hàng với chất lượng tốt nhất.

Ông Tạ Long Hỷ, Phó Tổng giám đốc thường trực kiêm GĐ Taxi Vinasun cho biết: “Vinasun đặt mình vào vị trí của khách hàng để phục vụ. Thời gian tới đối với các khách hàng gọi từ tổng đài, hệ thống tài xế của chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ thông qua máy tính bảng (tablet) để khách hàng cũng được biết trước cước phí và hành trình”.

Vinasun App là phần mềm gọi xe taxi qua điện thoại thông minh được công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Corp.) lên ý tưởng từ năm 2011 và chính thức đầu tư  phát triển từ năm 2014 nhằm tăng thêm kênh kết nối đến người dùng. Vinasun App có thể cài đặt trên nhiều thiết bị có kết nối internet như: laptop, máy tính để bàn, máy tính bảng, điện thoại thông minh. Có thể cài đặt Vinasun App thông qua điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS, Android, Windows Phone.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.