Văn hóa - Giải Trí

Dấu ấn mới của cặp đôi Charlie Nguyễn - Thái Hòa

20/08/2018, 11:25

Sau thất bại của “Fan cuồng” (2016), không ít người không còn trông đợi nhiều vào màn hợp tác giữa bộ đôi...

26

Cảnh phim “Chàng vợ của em”

Bởi thế, bộ phim “Chàng vợ của em” cũng phần nào bị dửng dưng, nhất là khi tên phim sặc mùi thị trường và đây lại là phim chuyển thể từ một tiểu thuyết của Hàn Quốc. Thế nhưng kết quả, “Chàng vợ của em” đã được khen ngợi là một bước tiến mới của “cặp đôi triệu đô” này.

“Chàng vợ của em” xoay quanh câu chuyện về hai con người ở hai thế giới hoàn toàn khác nhau. Mai (Phương Anh Đào đóng) là một nữ doanh nhân thành đạt, giỏi giang và luôn tràn đầy tự tin. Hùng (Thái Hòa đóng) là anh chàng giỏi nội trợ và luôn tìm mọi cách kiếm tiền để chăm lo cho em gái. Vì kiếm tiền, Hùng nhận lời thay em gái làm osin cho Mai và từ đây, chuyện tình éo le, hài hước của hai người bắt đầu.

Với một bộ phim hài lãng mạn của Việt Nam hiện nay, lấy được nước mắt của khán giả không dễ. Nhưng “Chàng vợ của em” đã làm được điều ấy khi khéo léo lồng ghép ý nghĩa nhân văn về tình anh em, tình cảm gia đình. Đặc biệt phải kể đến khả năng diễn xuất “thần sầu” của Thái Hòa. Vẫn với lối diễn khù khờ mà duyên dáng cùng nhan sắc “xấu lạ”, Thái Hòa không chỉ mang tới những tiếng cười sảng khoái mà còn lấy nước mắt của khán giả. Nhà văn Nguyễn Phong Việt đánh giá, dù đôi chỗ còn có chất kịch nhưng đây là vai diễn hay nhất của Thái Hòa từ trước tới nay. Anh tự tiết chế từng miếng hài, buông vừa đủ: “Với bộ phim này, dù không muốn cũng phải thừa nhận, Thái Hòa vẫn ở một đẳng cấp khác so với hầu hết phần còn lại của các nam diễn viên Việt Nam”.

Trong khi đó, đảm nhận vai nữ chính, Phương Anh Đào  - gương mặt mới của điện ảnh cũng thể hiện được khả năng khi tạo nên hình ảnh một cô nàng giỏi giang, thành đạt và nhiều tham vọng nhưng cô đơn khi ở một mình.

Không còn mang dáng dấp hài “nhây” của những bộ phim như “Tèo Em”, có thể nói “Chàng vợ của em” đã nâng tầm một bước tiến mới của đạo diễn Charlie Nguyễn. Dù còn có điểm trừ về mạch phim khi lúc quá lê thê và lúc quá nhanh, nhưng từ cách xử lý nội dung, diễn xuất của diễn viên tới những đầu tư về hình ảnh, góc quay tới âm nhạc, bộ phim vẫn là một tác phẩm chỉn chu, ý nghĩa và nhiều cảm xúc so với mặt bằng chung của phim Việt hiện nay. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.