Đau lòng khi nhận thi thể chồng... không còn trái tim

12/01/2015, 16:38

Ngày 12/1, Sở Y tế Tiền Giang nhận được báo cáo giải trình của Trung tâm Pháp y liên quan đến khiếu nại của gia đình nạn nhân: "Vì sao tử thi bàn giao cho gia đình lại không có trái tim".

Chị Võ Hồng Phúc, vợ nạn nhân bức xúc vì thi thể chồng không có quả tim
Chị Võ Hồng Phúc, vợ nạn nhân bức xúc vì thi thể chồng không còn trái tim

Tại bản giải trình của bác sĩ Nguyễn Văn Minh - Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh nêu rõ đối với trường hợp của anh Trần Thế Hiển (SN 1984, ngụ ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Phong, nạn nhân sau vụ hỗn chiến giữa hai nhóm thanh niên ngày 6/1), thì  “giám định viên cần thiết phải lấy nguyên trái tim, một phần gửi đi làm vi thể và một phần để lại trung tâm để phòng ngừa nếu có sự cố hư hỏng, mất mát hoặc có vấn đề khác liên quan thì còn mẫu để làm lại. Vì trường hợp này khá phức tạp, nếu không giữ lại gia đình đem chôn thì không còn mẫu để làm lại”.

Cũng theo ông Minh, trong quá trình khám nghiệm tử thi còn có sự chứng kiến của Cơ quan CSĐT, VKS, Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh và Tp. Mỹ Tho. Việc lấy mẫu, giám định viên đã thông báo cho thành phần tham dự biết và ghi vào biên bản.

Trong khi đó, chị Võ Hồng Phúc, vợ nạn nhân cho biết: “không có cơ quan nào thông báo cho gia đình biết sẽ lấy trái tim của anh Hiển đi xét nghiệm. “Gia đình rất đau lòng vì người thân đã mất, nhưng thi thể không được nguyên vẹn, chúng tôi sẽ liên hệ với cơ quan pháp y để làm rõ vụ việc”, chị Phúc cho biết. 

Bản giải trình
Bản giải trình của bác sĩ Minh

Gia đình nạn nhân Hiển nghi ngờ về nguyên nhân cái chết của người thân (Trung tâm Pháp y tỉnh đã giải phẫu tử thi giám định sơ bộ) nên sau khi tẩm liệm thi thể nạn nhân, gia đình vẫn chưa chịu chôn cất anh Hiển mà đề nghị Cơ quan pháp y Trung ương vào cuộc, giám định lại.

Sau khi Viện Pháp y Quốc gia tiến hành giám định lần 2 có sự chứng kiến của gia đình và phát hiện tử thi mất trái tim nên bức xúc và yêu cầu các cơ quan chức năng giải thích.

Trước đó, vào khoảng 16h40" ngày 6/1, anh Trần Thế Hiển cùng các bạn đang đánh bida tại quán của chị Nguyễn Thị Hồng Trúc tại ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Phong thì có hai thanh niên cầm hung khí vào truy sát. Nhóm anh Hiển bẻ cây cơ bida chống trả lại. Sau khi hỗn chiến, anh Hiển ngã gục xuống đường nên được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong sau đó.  

Hải Đường

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.