Du lịch

Đầu năm tham quan khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á

16/02/2019, 07:30

KDL Đại Nam là một quần thể công trình lớn như đền thờ, tường thành, khách sạn, núi, sông... với diện tích 700 ha.

img
Một góc KDL Đại Nam nhìn từ trên cao

Nằm cách trung tâm TP.HCM khoảng 40km, Khu du lịch (KDL) Đại Nam là một điểm du lịch bậc nhất tại Bình Dương với một quần thể những hạng mục công trình lớn như đền thờ, tường thành, khách sạn, núi non, sông biển, vườn bách thú, khu vui chơi giải trí, quảng trường… với tổng diện tích hơn 700 ha.

Đa dạng dịch vụ du lịch văn hóa, giải trí, khám phá…

Đến với khu du lịch Đại Nam, bạn có thể tham quan và chiêm ngưỡng những công trình đẹp và hiện với diện tích rộng lớn được chia làm 6 cụm riêng biệt: Khu thờ tự; Khu trò chơi; Vườn bách thú; Biển nhân tạo; Trường đua phức hợp “5 trong 1”…

Ngoài ra, khi đến đây, bạn cũng có thể tắm biển Đại Nam, tham quan sở thú với nhiều loại động vật hiếm, được bảo vệ. Bên cạnh đó là khu vui chơi, giải trí với nhiều bộ môn khác nhau như tàu lượn siêu tốc, thế giới tuyết, vòng xoay vũ trụ hay thế giới phim 4D. Những trò chơi thu hút đông đảo giới trẻ chính là đua xe thể thức, tàu hải tặc, thám hiểm bầu trời, con tàu lốc xoáy.

Giá vé vào cổng của khu Du lịch Đại Nam là 100.000 đồng/người lớn và trẻ em là 50.000 đồng/trẻ em có chiều cao 1 - 1,4m.

Với diện tích tổng diện tích hơn 700 ha, để tham quan, khám phá toàn bộ KDL Đại Nam bạn có thể di chuyển bằng hệ thống xe buýt 2 tầng (miễn phí) hoặc xe lửa (giá khoảng 20.000VND/vé người lớn và 15.000VND/vé trẻ em. Nếu không muốn đi xe công cộng, bạn có thể lựa chọn xe điện để di chuyển với giá vé khoảng 80.000 đồng/xe/tiếng (xe 4 chỗ) và 140.000 đồng/xe/tiếng (xe 6 chỗ).

img
Du khách nô đùa trong dòng nước biển nhân tạo tại KDL Đại Nam

Đừng quên thưởng thức bánh bèo chén, gà đất sét

Đến khu du lịch này, đừng quên thưởng thức các đặc sản nổi tiếng ở đây như: Bánh bèo chén Bến Chành (Đê Sông Sài Gòn, P. Tân An), gà đất sét nổi tiếng ở nhà hàng Hương Quê - Ẩm Thực Sân Vườn (81 Hồ Văn Cống, P. Tương Bình Hiệp, TDM), cách Đại Nam khoảng 3km.

Ngoài ra, có thể ghé quán ăn Tân Sake với những món mộc mạc như: bù tọt kho mắm ruốc, dế cơm chiên, rắn, rùa, cua đinh, kỳ đà, cá đồng, ếch, các loại rau đồng quê, khoai mì chấm đậu muối (ĐC: Cầu Bà Cô, Tương Bình Hiệp, Thủ Dầu Một; ĐT: 0274 730 1485); Quán Hoàng Cung trầm lắng đậm chất cố đô Huế với nhiều món ăn như món lẩu, hải sản, súp tủy bò... (Số 45 Trần Bình Trọng, Phú Thọ, Thủ Dầu Một, ĐT: 0274 363 9739).

Nếu bạn muốn thưởng thức món ăn đặc sắc của các quốc gia trên thế giới và đặc biệt là đất nước Trung Hoa thì Lương Sơn quán (23/5 Đại lộ Bình Dương, Phú Hòa, Thủ Dầu Một, ĐT: 0274 383 7067)…

Về lưu trú, bạn có thể chọn khách sạn Đại Nam tương đương khách sạn 3 sao, với hơn 300 phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi cao cấp; Khách Sạn Tiamo với hơn 30 phòng lưu trú đầy đủ tiện nghi (lô 25 - 28 E1, Đường số 7 trong Khu biệt thự Phú Thịnh) nằm ven sông Sài Gòn thoáng đãng và thơ mộng, giá 260 - 450 ngàn/ngày (ĐT: 0917 219955).

Đến Đại Nam “trong vòng một nốt nhạc”

Hiện nay, vì nhu cầu tham quan, du lịch của người dân khá đông nên đã có 2 tuyến xe buýt từ TPHCM đến KDL Đại Nam, bạn có thể di chuyển bằng xe buýt với xe 615 từ Bến xe Chợ Lớn hoặc xe buýt số 616 xuất phát từ Bến Thành (quận 1, TP.HCM).

Nếu đi xe máy hoặc ô tô riêng, sau khi qua cầu vượt Tân Thới Hiệp vào đường Lê Văn Khương (quận 12, bạn tiếp tục di chuyển theo đường Đặng Thúc Vinh/TD9 qua cầu Cầu Sáng (nối huyện Hóc Môn với huyện Củ Chị), Hà Duy Phiên (huyện Củ Chi). Hết đường Hà Duy Phiên, rẽ phải vào đường DT8, chạy khoảng 200m để lên cầu Phú Cường (nối Củ Chi với TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương). Khi đi đổ dốc cầu Phú Cường, các bạn nên chạy chậm và chú ý quan sát vì dưới dốc cầu có trạm thu phí, xe tải thường tranh nhau vào làn thu phí.

Khi đi qua trạm thu phí Cầu Phú Cường,tiếp tục chạy thẳng ra đường Huỳnh Văn Cù để tới Đại lộ Bình Dương và rẽ trái, chạy khoảng 2,5km nữa là tới KDL Đại Nam.

Nếu bạn không rành về đường tại TP.HCM, bạn nên xuất phát từ ngã tư Hàng Xanh đi Xô Viết Nghệ Tĩnh/quốc lộ 13/đại lộ Bình Dương. Đây là chặng đường nối tiếp nhau, di chuyển liền mạch (không phải rẽ hay sang đường), khoảng 40km là tới DKD Đại Nam. Tuy nhiên, di chuyển đường này bạn cần cẩn thận khi điều khiển phương tiện bởi có nhiều nút giao phức tạp.

Trên tuyến đường này, bạn cũng có thể ghé qua nhiều địa điểm như: chùa bà Thiên Hậu (xã Phú Cường, Thủ Dầu Một) - một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Bình Dương, thờ vị nữ thần Thiên Hậu Thánh Mẫu với kiến trúc độc đáo; Công viên nước Thanh Lễ tại trung tâm TP.Thủ Dâu Một - “lá phổi xanh của” thành phố với hệ thống cây xanh cổ thụ, thác nước, thảm cỏ, hoa tươi tuyệt đẹp…

img
Quần thể tâm linh tại KDL Đại Nam

img
Chiêm ngưỡng màn đua ngựa tại KDL Đại Nam

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.