Bạn cần biết

Đầu tư 1.000 tỷ đồng phát triển du lịch và cảng biển Nam Du

13/12/2018, 17:22

CIC Group sẽ đầu tư 1.000 tỷ đồng phát triển du lịch và xây dựng cảng biển Nam Du (Kiên Hải, Kiên Giang).

dau-tu-1000-ty-phat-trien-du-lich-kien-hai

 

Ngày 13/12, ông Trần Thọ Thắng, Chủ tịch Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CIC Group) cho biết: Trong năm 2019, CIC sẽ tài trợ toàn bộ kinh phí thuê đơn vị tư vấn có chuyên gia nước ngoài để thực hiện công tác lập quy hoạch chi tiết phát triển du lịch cảng biển và giao thông đô thị tỷ lệ 1/5000 và 1/2000 của huyện đảo Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

Việc lập quy hoạch là nhằm làm cơ sở quản lý để quảng bá du lịch, mời gọi các nhà đầu tư nhằm khai thác tốt tiềm năng và lợi thế mạnh của địa phương về du lịch biển, gắn với kinh tế phát triển bền vững của huyện. Bên cạnh đó , CIC Group sẽ trực tiếp đầu tư vào 02 dự án lớn là khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng - Ressot cao cấp tại bãi Cây Mến và Cảng biển Nam Du với tổng số vốn đầu tư khoảng trên 1.000 tỷ đồng.

Trong những năm gần đây, khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến với Kiên Hải không ngừng tăng cao. Mỗi năm khoảng 240.000 lượt khách đến tham quan. Riêng 6 tháng đầu năm 2018 đã có 130.000 lượt khách, tăng 46,24 % so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên việc phát triển du lịch huyện đảo Kiên Hải trong thời gian qua chủ yếu là tự phát, nhỏ lẻ, tiềm ẩn nguy cơ thiếu bền vững , chưa thu hút các nhà đầu tư lớn để phát huy tốt hơn tiềm năng, lợi thế vốn có của Kiên Hải.

Khi cảng biển Nam Du hoàn thành, sẽ kết nối thuận lợi thuận lợi hơn các tàu thuyền du lịch từ Phú Quốc - Hà Tiên - Rạch Giá và các tàu thuyền trong nước và quốc tế đến với huyện đảo Kiên Hải.

Nam Du là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải ( tỉnh Kiên Giang). Nam Du cách TP Rạch Giá hơn 80km đường biển. Đây là một đảo còn rất hoang sơ, gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ tạo thành quần thể tuyệt đẹp giữa biển. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.