Thế giới

Đầu tư xây dựng ở Triều Tiên thu hút doanh nghiệp Hàn Quốc

17/06/2018, 17:11

80% doanh nghiệp HQ được hỏi mong muốn đầu tư tại Triều Tiên khi các biện pháp trừng phạt quốc tế được gỡ bỏ.

Khu công nghiệp Kaesong liên Triều
Khu công nghiệp chung Kaesong của Triều Tiên và Hàn Quốc

Theo kết quả thăm dò của Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA) công bố ngày 17/6, nhiều doanh nghiệp của nước này muốn tham gia các dự án phát triển tại Triều Tiên, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng.

Cuộc thăm dò được tiến hành với sự tham gia của 1.176 doanh nghiệp Hàn Quốc cho thấy, có tới 80% số doanh nghiệp được hỏi mong muốn tham gia đầu tư tại Triều Tiên một khi các biện pháp trừng phạt quốc tế được gỡ bỏ.

Thành công của cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ và Triều Tiên vừa qua tại Singapore cùng với diễn biến tích cực gần đây trong quan hệ liên Triều hứa hẹn mang đến cơ hội kinh doanh đối với nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tuy nhiên, kết quả thăm của KITA cũng cho thấy nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc không có ý định đầu tư vào Triều Tiên do thiếu thông tin tin cậy (22%) và lo ngại về việc chính quyền Triều Tiên can thiệp vào hoạt động kinh doanh (18,6%).

Có khoảng 13,7% các doanh nghiệp lo ngại khả năng về sự thay đổi chính trị tại Hàn Quốc dẫn tới chính sách về Triều Tiên cũng thay đổi.

Cũng thông qua cuộc thăm dò này, các doanh nghiệp Hàn Quốc đề nghị chính phủ đưa ra những chính sách mới tạo thuận lợi cho các hoạt động trao đổi xuyên biên giới và những nỗ lực chung để cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng nghèo nàn ở Triều Tiên, như đường sá, lưới điện và hệ thống cảng biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.