Trong nước

Đây là lý do HLV Park Hang-seo quyết thắng Nhật Bản

19/08/2018, 11:02

HLV Park Hang-seo cho biết, ông chưa bao giờ có toan tính tránh gặp Hàn Quốc tại vòng 1/8 ASIAD 2018.

olympic-viet-nam

Olympic Việt Nam đặt mục tiêu đánh bại Nhật Bản

16h chiều nay (19/8), Olympic Việt Nam sẽ gặp Olympic Nhật Bản trong trận đấu cuối cùng tại bảng D môn bóng đá nam ASIAD 2018. Với việc Hàn Quốc không thể có ngôi đầu bảng E, Việt Nam không cần phải quyết thắng Nhật Bản để tránh nhà ĐKVĐ tại vòng 1/8.

Mặc dù vậy, HLV Park Hang-seo cho biết, ông cùng học trò vẫn muốn đánh bại người Nhật để đoạt ngôi đầu bảng D. Theo lý giải của ông Park, vốn dĩ ông không có ý định tránh người Hàn nên việc Hàn Quốc không đứng đầu bảng chẳng hề ảnh hưởng tới quyết tâm của Việt Nam. Ông Park thậm chí còn chuẩn bị phương án đá 11m để phân thắng thua cùng Nhật Bản.

Tuy nhiên, nhiều khả năng ẩn sâu trong suy nghĩ của ông Park còn có toan tính khác. Trong trường hợp không thể đứng đầu bảng D, Việt Nam sẽ phải gặp Malaysia ở vòng tiếp theo.

Đối thủ này cho thấy sự tiến bộ không ngừng từ sau giải U23 châu Á 2018. Đây rõ ràng là trận đấu rất khó khăn. Chính bởi vậy, nếu vượt qua Nhật Bản, ngoài việc có được sự hưng phấn về mặt tinh thần, Olympic Việt Nam sẽ tránh được Malaysia và gặp đối thủ dễ thở hơn nhiều (đứng thứ ba bảng B, E hoặc F).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.