Hạ tầng

Đẩy nhanh tiến độ cầu Vàm Cống, Cao Lãnh

18/11/2016, 06:40

Theo Tổng công ty Cửu Long, dự án kết nối khu vực trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang triển khai...

9

Các hạng mục cầu Vàm Cống đang được khẩn trương hoàn thiện - Ảnh: Hồng Thủy

Cụ thể, với hai gói thầu xây dựng cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống đến nay đã đạt được 73% kế hoạch; Đã tiến hành lao lắp dầm, đổ bê tông mặt cầu các đoạn nhịp dẫn. Đơn vị thi công đang tập trung triển khai thi công tháp hai trụ chính dây văng. Đường dẫn hai đầu cầu và đường nối giữa cầu Cao Lãnh, Vàm Cống cũng đã đạt gần 55% tiến độ so với kế hoạch.

Cầu Cao Lãnh và cầu Vàm Cống được xây dựng với quy mô cầu dây văng. Trong đó, cầu Vàm Cống có nhịp chính dài 210+450+210, trụ tháp hình chữ H vượt qua sông Hậu. Theo kế hoạch, cả hai cầu này sẽ hoàn thành vào tháng 10/2017.

Công tác GPMB của dự án đã hoàn thành 99,9%, hiện còn tồn tại một số hộ dân vẫn chưa chịu bàn giao mặt bằng do chưa chấp nhận giá đền bù. Các nhà thầu đã giải ngân hết kế hoạch vốn được giao trong năm 2016. Theo kế hoạch triển khai thực tế từ nay đến cuối năm 2016, cần phải bổ sung đủ vốn để đảm bảo tiến độ của dự án. Tổng công ty Cửu Long đang trình Bộ GTVT xem xét, bố trí bổ sung. Với tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có chiều dài 51,17km từ Cần Thơ về Kiên Giang, chạy song song QL80. Hiện tại mỗi gói thầu, nhà thầu đang triển khai 15 mũi thi công. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.