Quản lý

Đẩy nhanh tiến độ xử lý căn cơ những điểm đen TNGT ở TP.HCM

17/10/2017, 11:37

Đây là phát biểu của ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM trong buổi cà phê sáng với báo chí...

IMG_4036

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM phát biểu tại buổi cà phê sáng ngày 17/10. Ảnh Đ.L

Sáng 17/10, như thông lệ, vào ngày thứ 3, tuần thứ 3 của tháng, các phòng ban, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM có cuộc cà phê sáng thân tình, cởi mở để chia sẻ thông tin về những hoạt động trong tháng của Sở với phóng viên các báo. Đặc biệt tại buổi cà phê sáng nay, lãnh đạo Sở GTVT đã tặng hoa, quà cho các phóng viên nữ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Sở GTVT cho biết, về TNGT trong 9 tháng đầu năm xảy ra 3.165 vụ làm chết 531 người, so cùng kỳ năm 2016 giảm 5 vụ, trong đó đường sắt xảy ra 4 vụ TNGT làm chết 4 người, đường thủy xảy ra 15 vụ so với cùng kỳ giảm 6 vụ.

Tại các vị trí điểm đen, Sở GTVT đã triển khai các giải pháp xử lý kỹ thuật như lắp đặt dải phân cách, cải tạo kích thước hình học. Đồng thời tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhằm xử lý căn cơ điểm đen TNGT.

Liên quan đến việc tài xế dán các khẩu hiệu phản đối taxi Uber, Grab trên các xe taxi của công ty CP Ánh Dương Việt Nam, Sở GTVT đã đề nghị các hãng này gỡ khẩu hiệu đồng thời đã liên lạc với các hãng taxi còn lại để cảnh báo, vận động, tuyên truyền không dán theo.

Tại buổi cà phê sang nay, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM thông tin: Trong những tháng ảnh hưởng thời tiết mưa lớn, Sở đã phối hợp với các đơn vị liên quan phòng chống ứng phó xảy ra sự cố mùa mưa, cùng ra hiện trường để xử lý. “Mùa mưa năm nay kéo dài và lớn hơn các năm trước nhưng đáng mừng là chưa xảy ra tai nạn chết người nào về ngã đổ cây xanh, trong khi năm ngoái xảy ra 2 người chết, bị thương 7 người do cây ngã đổ. Vụ di dời cây xanh đợt 1 để xây cầu Thủ Thiêm 2, báo chí đã đưa tin kịp thời để tuyên truyền đến người dân hiểu và chia sẻ”, ông Cường nói.

Hiện, Sở GTVT đang tập trung triển khai các dự án cấp bách giảm ùn tắc giao thông tại một số khu vực cầu Nhị Thiên Đường, (19/10 sẽ thông xe), cuối tháng 10 hoàn thành xây dựng nhánh cầu trên đường Phạm Ngũ Lão thuộc dự án cầu vượt nút giao ngã sáu Gò Vấp.

Theo ông Cường từ nay đến cuối năm, Sở GTVT sẽ tập trung thực hiện các công trình trọng điểm như hoàn thành nhánh cầu Nguyễn Tri Phương, hầm chui An Sương, nhánh cầu Nguyễn Oanh – Nguyễn Kiệm… Tiếp tục nghiên cứu và điều chỉnh tổ chức giao thông phục vụ thi công, xử lý các điểm đen giao thông, ùn tắc giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.