Xã hội

ĐBQH ủng hộ "soái ca" giải cứu nữ nhân viên hàng không bị đánh

22/10/2016, 11:17
image

Hành động của người đàn ông áo đen ngăn cản việc nữ nhân viên hàng không bị đánh cần phải được khuyến khích.

14-0739

Hình ảnh nữ nhân viên hàng không bị đánh tại sân bay Nội Bài được camera ghi lại.

Nhận định về hành động của người đàn ông áo đen xuất hiện trong clip vụ nữ nhân viên hàng không bị đánh khi trao đổi với báo giới bên hành lang Quốc hội sáng 22/10, ĐBQH Nguyễn Đức Sáu (Phó Chủ tịch Thường trực Hội luật gia TPHCM, nguyên Chánh tòa Hình sự, Tòa án Nhân dân TP HCM) nhận định: "Chúng ta hay nói đến sự vô cảm. Vì vậy, khi có ai đó tích cực ra tay ngăn cản cái sai, cái nguy hiểm cho người khác, nguy hiểm cho xã hội như hành vi của người này cần phải được khuyến khích".

ĐB Sáu phân tích, tại thời điểm xảy ra vụ việc, có một hành vi nguy hiểm đang diễn ra, đó là hành vi có từ 1 đến 2 người đang xâm phạm vào tình mạng, thân thể, sức khỏe của một công dân khác (ở đây là nữ nhân viên hàng không). Rõ ràng nữ nhân viên này đang bị xâm hại, và chưa có thể khẳng định được rằng nếu không có sự ngăn cản nào đó thì hành vi đó tự động chấm dứt. Vì vậy, hành vi của người đàn ông áo đen đang có mặt tại nơi đó đã giúp ngăn chặn hậu quả có thể thể xảy ra cho xã hội.

"Trong vấn đề hành vi can thiệp thì mỗi người có một khả năng khác nhau. Nếu người nào có kinh nghiệm và bản lĩnh hoặc có hiểu biết về võ thuật thì sẽ rất nhanh chóng để chấm dứt được hành vi nguy hiểm kia. Nhưng nếu người nào đó chỉ vì lòng nhiệt tình, mong muốn nhanh chóng chấm dứt được hành vi nguy hiểm kia, thì có thể động tác can thiệp của họ có thể xảy ra hậu quả này, hậu quả khác. Nhưng động cơ của họ là muốn bảo toàn sự bình an cho một con người", ĐB Sáu cho biết.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 18/10, tại sân bay Nội Bài, hai hành khách Đào Vịnh Thuấn (37 tuổi) và Trần Dương Tùng (32 tuổi, cùng trú tại Hà Nội) sau khi làm thủ tục đi trên chuyến bay VN7256 từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh đã có hành vi xúc phạm và hành hung một nhân viên của Trung tâm khai thác Nội Bài là N.L.Q.A. tại khu vực quầy làm thủ tục (quầy 38). Chị Q.A. bị choáng và buồn nôn, phải đưa đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội. Chiều cùng ngày, chị Q.A. đã được ra viện, về nhà nghỉ ngơi.

Hình ảnh do camera ghi lại cũng cho thấy thời điểm trên, có một người đàn ông mặc áo đen đã xông vào đánh ông Tùng khi ông này đang đánh nữ nhân viên hàng không. Nhờ có sự can thiệp này mà nữ nhân viên sân bay đã không tiếp tục bị đánh. Hành động của người đàn ông mặc áo đen được cư dân mạng ví như Lục Vân Tiên, "soái ca".

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.