Quản lý

ĐBSCL: Không được tăng giá vé xe quá 40% dịp Tết 2019

24/01/2019, 14:53

Nhiều tỉnh, thành khu vực ĐBSCL yêu cầu không tăng giá vé xe dịp Tết Nguyên đán 2019 quá 40%.

img
Các đơn vị vận tải hành khách không được tăng giá vé quá 40% trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Ảnh: Gia Minh

Ngày 24/1, ông Lương Phương Đông, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cho biết, trong cuộc họp mới đây giữa Sở GTVT với các doanh nghiệp và Ban Quản lý Bến xe Bạc Liêu, Sở đồng ý cho các doanh nghiệp vận tải tăng giá vé dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhưng không được tăng quá 40%.

“Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 7 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách xin tăng giá vé dịp Tết, Sở cũng đã đồng ý và giao cho các phòng, ban chuyên môn, Ban Quản lý các bến xe, tàu trên địa bàn quản lý, theo dõi, kiên quyết xử lý nghiêm nếu các doanh nghiệp tự ý tăng giá vé trái quy định”, ông Đông nhấn mạnh.

Trong khi đó, ông Trần Quốc Thống, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng cho biết, Sở đồng ý cho các doanh nghiệp tăng giá vé xe dịp Tết, nhưng cũng không được tăng lên quá 40%, những trường hợp tăng giá vé áp dụng trong 3 ngày sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (từ ngày mùng 4 đến mùng 6 Tết).

“Vì qua Tết, người dân trên địa bàn tỉnh bắt đầu đi làm trở lại, nên lượng khách sẽ đông hơn rất nhiều so với những ngày thường, các doanh nghiệp vận tải sẽ tăng cường phương tiện để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân”, ông Thống thông tin.

Riêng tại Cà Mau, ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Cà Mau cho biết, đến thời điểm này, Sở vẫn chưa thấy doanh nghiệp đăng ký tăng giá vé.

Cũng theo ông Sơn, trước đó, Sở GTVT tỉnh đã làm văn bản gửi cho các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn, khi có điều kiện tăng giá vé phải làm thủ tục đăng ký với Sở theo quy định.

“Tuy nhiên, giá vé tăng không vượt quá 40% so với giá vé thông thường. Còn về vận tải hành khách đường thủy vẫn diễn ra bình thường, do đường thủy hiện nay chủ yếu là chở hàng hóa phục vụ nhu cầu Tết, chứ không còn vận tải khách nhiều như trước đây”, ông Sơn nói và cho biết thêm, sau khi Sở tổng hợp các kiến nghị của doanh nghiệp, sẽ báo cáo với UBND tỉnh, các Sở, ngành có liên quan, Đồng thời, niêm yết và dán tại các phòng vé ở các bến xe để người dân nắm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.