Hạ tầng

Để cửa ngõ Tân Sơn Nhất thông thoáng hơn sau thông cầu vượt

14/07/2017, 08:06

Lượng xe chạy vào phía sân bay Tân Sơn Nhất luôn đông nghịt, nhưng khác trước là lưu thoát rất nhanh

12

Cầu vượt Trường Sơn hình chữ Y trước cổng ra - vào sân bay Tân Sơn Nhất

Sau hơn một tuần đưa vào khai thác, ghi nhận của PV Báo Giao thông, trên mặt cầu vượt Trường Sơn lượng xe chạy vào ga quốc tế và ga trong nước của sân bay Tân Sơn Nhất luôn đông nghịt, nhưng khác trước là lưu thoát rất nhanh. Các dòng xe đi bên hông cầu vào sân bay hoặc rẽ sang đường Hồng Hà cũng vậy, không còn cảnh dồn ứ như trước. Trên đường Trường Sơn, các phương tiện di chuyển từ hướng Bạch Đằng đi ra thuận lợi hơn khi qua khu vực cổng ga quốc nội, cộng với việc cổng ra ga quốc tế Tân Sơn Nhất được mở rộng, rất thuận tiện cho các loại phương tiện ra - vào.

Tuy nhiên, quan sát của PV, chỉ có dòng xe từ hướng đường Bạch Đằng đổ ra nút cầu vượt Trường Sơn thi thoảng bị ùn ứ trước các đèn tín hiệu giao thông. Do phương tiện lưu thông trên đường Bạch Đằng quá nhiều, cộng với lượng ô tô con từ hai cổng ra sân bay khá lớn, nên khi số phương tiện này thoát nhanh khỏi khu vực cổng sân bay đã tạo áp lực khá lớn cho đường Trường Sơn, công viên Hoàng Văn Thụ, Lăng Cha Cả.

Anh Nguyễn Văn Hải, tài xế taxi gần 10 năm thường xuyên chở khách đến sân bay cho biết: “Khi chưa có cầu vượt khu vực này kẹt xe ghê gớm, nhưng từ ngày có cầu vượt tình hình ùn tắc đã giảm tới 90%.

Theo ghi nhận của PV, trên nhánh cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn của cầu vượt Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn rất vắng xe, trong khi vòng xoay bên dưới hông cầu luôn đông nghẹt các dòng xe từ mọi hướng đổ vào.

Nút giao cắt với đường Nguyễn Kiệm theo hướng lưu thông từ ngã năm Gò Vấp về công viên Gia Định vẫn có dấu hiệu ùn ứ, do xung đột với phương tiện lưu thông từ đường Phạm Văn Đồng về đường Bạch Đằng. Nguyên nhân một phần do thời gian chờ đèn tín hiệu giao thông chưa hợp lý, góc đường Phạm Văn Đồng - Tân Sơn Nhất đèn đỏ là 5 giây trong khi đèn xanh là 33 giây. Nút giao này đông xe, vòng xoay lớn không đủ để phương tiện thoát kịp.

Bên cạnh đó, buổi sáng dòng phương tiện từ các quận 12, Gò Vấp, Thủ Đức… đổ về trung tâm TP nhiều nên mật độ xe lưu thông trên đường Nguyễn Kiệm và Phạm Văn Đồng hướng về công viên Gia Định rất đông, trong khi chiều ngược lại khá thưa thớt.

Theo ông Trịnh Linh Phương, Phó giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 3, thông xe nhánh cầu Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn mới chỉ giải quyết được tình trạng ùn tắc vào buổi chiều, tức là người dân đi làm về từ nội thành đổ ra ngoại thành qua hướng cầu vượt này, buổi sáng rất ít phương tiện đi ngược lại. Còn nhánh cầu vượt Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám trong tháng 7 mới có thể triển khai và dự kiến tháng 10 thông xe. Riêng nhánh cầu từ đường Nguyễn Kiệm qua đường Nguyễn Thái Sơn đang vướng mặt bằng 30 hộ dân ở đường Nguyễn Kiệm, dự kiến tháng 10 có mặt bằng thi công và sẽ hoàn thành vào cuối năm nay, lúc đó dự án cầu vượt này sẽ phát huy tối đa tác dụng giảm kẹt xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.