Quản lý

Đề nghị bổ sung Phù Cát là cảng hàng không quốc tế

19/11/2017, 10:54

UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản đề nghị bổ sung quy hoạch Cảng hàng không (CHK) Phù Cát thành CHK quốc tế.

IMG_7385

Bình Định đề nghị bổ sung quy hoạch CHK Phù Cát thành CHK quốc tế

UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản đề nghị bổ sung quy hoạch Cảng hàng không (CHK) Phù Cát thành CHK quốc tế. Tuy nhiên, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Bộ GTVT đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Theo đó, Bộ GTVT vẫn giữ CHK Phù Cát là CHK nội địa.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, trong hồ sơ và dự thảo Quyết định điều chỉnh Quy hoạch 21, Bộ GTVT đã đưa ra 3 tiêu chí để trở thành CHK quốc tế gồm: Đặt tại trung tâm kinh tế, chính trị, văn hoá, du lịch quốc gia; Có nguồn khách quốc tế lớn; Có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế, văn hoá xã hội của vùng, địa phương khi mở trực tiếp các tuyến bay quốc tế.

Hiện TCT Cảng hàng không VN (ACV) đang xây dựng nhà ga hành khách và đầu tư hệ thống thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác  (ILS) và nâng cấp hệ thống đèn tín hiệu CAT1 để nâng cao năng lực khai thác CHK Phù Cát lên 2 triệu khách/năm, đáp ứng tốt nhu cầu du khách tới Bình Định trong những năm tới đây. Giai đoạn đến năm 2030, nếu nhu cầu thực tế của CHK Phù Cát đáp ứng 3 tiêu chí trên, Bộ GTVT sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chuyển CHK nội địa Phù Cát thành CHK quốc tế Phù Cát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.