Pháp luật

Đề nghị công an điều tra hiệu trưởng nhận 210 triệu đồng "chạy việc"

02/04/2018, 12:54

VKS Krông Pắk vừa có văn bản đề nghị công an thụ lý, điều tra vụ hiệu trưởng nhận 210 triệu tiền "chạy việc".

29894364_932714473571565_198785756_o

Đề nghị điều tra một Hiệu trưởng nhận 210 triệu đồng để "chạy việc" (Ảnh: Trường THCS Êa Phê, nơi ông Hạnh làm hiệu trưởng).

Sáng 2/4, theo một nguồn tin cho biết, Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) vừa có văn bản gửi Công an huyện đề nghị thụ lý điều tra vụ ông Phan Xuân Hạnh, nguyên hiệu trưởng Trường THCS Êa Phê (xã Êa Phê, Krông Pắk) về hành vi nhận 210 triệu đồng để “chạy việc”.

Hiện ông Hạnh đã bị cách hết mọi chức vụ trong Đảng và chính quyền tại Trường THCS Êa Phê. Cụ thể, ông Hạnh bị cách chức hiệu trưởng, xuống làm giáo viên bình thường tại trường.

Sáng cùng ngày, một lãnh đạo Công an huyện Krông Pắk xác nhận, vào tháng 9/2017, công an đã tiếp nhận vụ việc điều tra dấu hiệu hình sự đối với ông Phan Xuân Hạnh. Vào thời điểm trên, sau khi nhận hồ sơ của huyện ủy, cơ quan công an đã vào cuộc quyết liệt và xác định việc ông Hạnh nhận tiền chạy việc có dấu hiệu hình sự. Tuy nhiên, khi liên hệ với bị hại, người này nói chỉ yêu cầu huyện ủy, xử lý nghiêm ông Hạnh về mặt Đảng, chính quyền và để lấy lại được tiền đã đưa nhờ chạy việc nhưng không thành. Sau đó, ông Hạnh đã khắc phục, trả lại tiền.

“Sau khi bị hại không hợp tác để điều tra, công an không đủ cơ sở để tiến hành điều tra, xác minh thêm. Vì vậy, cơ quan công an đã có văn bản huyện ủy xử lý nghiêm ông Hạnh về mặt đảng, chính quyền”, vị này thông tin thêm.

Trước đó, trả lời báo chí, bà  Ngô Thị Minh Trinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk cho biết: “Ông Hạnh nhận 210 triệu đồng của cô B. T. T. L. để lo vào dạy tại Trường THCS Êa Phê. Tuy nhiên, ông Hạnh đã không thực hiện và chiếm đoạt luôn số tiền trên nên cô L. làm đơn gửi cơ quan chức năng. Sau khi bị tố cáo, ông Hạnh đã trả lại số tiền trên. Cô L. được hợp đồng giảng dạy từ đầu năm học 2015-2016, hiện đang là giáo viên hợp đồng tại Trường THCS Êa Phê".

Cũng theo bà Trinh, hành vi của ông Hạnh có biểu hiện lợi dụng chức vụ quyền hạn, nhũng nhiễu nhằm nhận tiền chạy việc  trái với quy định của pháp luật. Sau khi bị cách chức, ông Hạnh là giáo viên bình thường và hết năm nay sẽ nghỉ hưu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.