Điện ảnh

Đề nghị sớm kết luận vụ cổ phần hoá Hãng phim truyện Việt Nam

21/05/2018, 18:01

Câu chuyện về cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam lại “nóng” lên xung quanh thông báo về việc chi trả tiền lương...

28

Đề nghị sớm kết luận vụ cổ phần hoá Hãng phim truyện Việt Nam

Cụ thể, ngày 11/5/2018, Chủ tịch Hội đồng quản trị - Nguyễn Danh Thắng đã có Văn bản số 88 thông báo công ty sẽ không đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động trong tháng có số ngày làm việc và hưởng tiền lương ít hơn 14 ngày. Người lao động có trách nhiệm phối hợp với Phòng Tài vụ để tự đóng BHXH, BHYT, BHTN. Thời hạn chậm nhất là ngày làm việc cuối tháng đó.

Những trường hợp chờ việc, theo quy chế của công ty, công ty sẽ tạm ứng lương và đóng BHXH, BHYT, BHTN căn cứ vào mức lương hiện hưởng do công ty chi trả và mức lương tối thiểu vùng do Nhà nước quy đinh là 4.258.600 đồng.

Cụ thể: Trường hợp người lao động có mức lương cao hơn 4.258.600 đồng, được tạm ứng lương và đóng BHXH, BHYT, BHTN theo mức lương tối thiểu vùng; Trường hợp người lao động có mức lương thấp hơn 4.258.600 đồng, được tạm ứng theo đúng mức lương của người lao động và đóng BHXH, BHYT, BHTN theo mức lương tối thiểu vùng. Thông báo có hiệu lực thi hành từ ngày 1/5/2018.

Điều đáng chú ý, thông báo này được ký và phát hành trong bối cảnh hãng phim đang chờ kết luận thanh tra chính thức từ Thanh tra Chính phủ, dự kiến trong tháng 6 sẽ có kết luận chính thức.

Theo họa sĩ Đinh Đại Đồng, trong khi chờ công bố kết luận của Thanh tra Chính phủ, công ty đã ra quyết định cắt lương và bảo hiểm của tất cả anh em nghệ sỹ, thay vì sắp xếp công việc cho anh em làm. Bản thân lãnh đạo không có việc cho anh em làm thì anh em phải tự lo việc làm cho chính mình để sinh tồn và nuôi sống gia đình họ. Giờ công ty lại “Bẻ từng chiếc đũa” để làm anh em nghệ sỹ phải rũ áo ra đi”. Trước đó, trong buổi làm việc ngày 14/5, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đốc thúc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần giải quyết sớm vụ cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.