Pháp luật

Đề nghị xử lý nghiêm nhóm đối tượng hành hung phóng viên

08/06/2015, 20:50

Báo Giao thông vừa có công văn đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm nhóm đối tượng đánh phóng viên.

pv bao giao thong bi danh
2 PV Linh Hoàng (trái) và Vĩnh Phú (phải) bị nhóm côn đồ hành hung

Tối 8/6, Báo Giao thông đã có công văn gửi Công an TP HCM đề nghị các cơ quan này vào cuộc điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho 2 phóng viên (PV) bị hành hung và cướp tài sản trong quá trình tác nghiệp.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều cùng ngày, 2 PV của Vĩnh Phú và Linh Hoàng (PV thử việc) thuộc Văn phòng đại diện Báo Giao thông tại TP HCM đang trên đường tác nghiệp, điều tra hoạt của xe quá tải tại cầu Tăng Long, phường Long Trường, quận 9 (TP HCM) thì bị một nhóm đối tượng côn đồ hung hãn xông ra giật máy quay phim và đánh đập. Đặc biệt, một đối tượng đã dùng đá đập vào đầu PV Linh Hoàng.

Hiện 2 PV đã được đưa vào bệnh viện để điều trị. PV Linh Hoàng phải khâu nhiều mũi ở đầu và PV Vĩnh Phú bị đánh sưng vùng mặt. 

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của cơ quan, PV Linh Hoàng đã quay phóng sự phản ánh hàng loạt xe Howo chở cát ngang nhiên tung hoành trên tuyến đường Lò Lu và Lã Xuân Oai thuộc phường Trường Thạnh và Long Trường (quận 9, TP HCM). Phóng sự trên đã được đăng tải trên Báo Giao thông Điện tử vào ngày 7/6.

Hình ảnh PV ghi được trong phóng sự cho thấy từng đoàn xe Howo chạy như hung thần, chở cát có dấu hiệu quá tải ngày đêm phá nát tuyến đường, đe dọa cây cầu Tăng Long (chỉ chịu được trọng tải 13 tấn), gây bức xúc cho người dân.

Chỉ một ngày sau khi phát phóng sự, ngày 8/7 khi PV quay lại hiện trường để tiếp tục ghi hình, làm rõ chủ nhân của những chiếc xe là ai thì bị các đối tượng hành hung.

"Đây là hành động côn đồ, cố ý hành hung và cướp tài sản của phóng viên khi tác nghiệp. Trong khi cả nước đang chuẩn bị kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, hành động của nhóm côn đồ thể hiện việc bất chấp pháp luật, có dấu hiệu trả thù, dằn mặt PV và cơ quan báo chí", công văn của Báo Giao thông nêu rõ.

Theo đó, Báo Giao thông đề nghị cơ quan công an vào cuộc, điều tra là rõ thủ phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời có phương án bảo vệ, đảm bảo an toàn tính mạng cho PV.

Ngoài ra, Báo Giao thông cũng có công văn báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.