Xã hội

Đề nghị xử lý người khởi xướng “sinh con thuận tự nhiên”

15/03/2018, 17:20

Bộ Y tế gửi công văn đề nghị xử lý đối với người đưa tin lên Facebook Phương Hồng Nhất Lê.

sinh-con-thuan-tu-nhien-1
Cơ quan chức năng khẳng định vụ 2 mẹ con tử vong do sinh nở “thuận theo tự nhiên” chỉ là tin đồn

Chiều 15/3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã có báo cáo sơ bộ về thông tin “thất thiệt” vụ 2 mẹ con tử vong do sinh nở “thuận theo tự nhiên”. Theo đó, sáng cùng ngày, qua cuộc kiểm tra, các cơ quan như Phòng Y tế, Phòng Giáo dục, UBND phường Thảo Điền, công an quận 2 đều khẳng định không có trường hợp mẹ con sản phụ nào tử vong trên địa bàn như các trang mạng xã hội đã đưa.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP HCM, qua xác minh nơi đây là nhà ở của một cụ già cùng gia đình và là văn phòng Công ty cổ phần dinh dưỡng mẹ và bé do ông N.A.T (chồng bà Lê Nhất Phương Hồng - người kêu gọi phong trào sinh nở thuận theo tự nhiên) đứng tên đại diện pháp luật.

Sản phụ sinh con thuận theo tự nhiên tử vong là tin giả?

Theo nguồn tin từ Công an, vợ chồng bà Hồng đã xuất cảnh qua Úc từ ngày 25/12/2017 đến nay chưa về lại Việt Nam.

Tại cuộc họp báo sáng nay ở BV Từ Dũ (TP.HCM), ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế), cũng khẳng định không có vụ tử vong nào ở quận 2 liên quan đến sinh con “thuận theo tự nhiên” như thông tin xôn xao vài ngày qua trên mạng xã hội.

Ông Vinh cho biết thêm, trong hôm nay (15/3), Bộ Y tế sẽ có công văn gửi Bộ TT-TT, Ban Tuyên giáo T.Ư đề nghị xem xét, có hình thức xử lý đối với người đưa tin lên Facebook Phương Hồng Nhất Lê về hình thức sinh con thuận tự nhiên phản khoa học. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.