Thế giới

Đề phòng Triều Tiên, quân Mỹ ồ ạt đổ về Australia tập trận

18/04/2017, 21:39

Hàng nghìn lính Mỹ đổ về Australia tham gia tập trận trong bối cảnh căng thẳng với Triều Tiên gia tăng.

ảnh số 1

Lính Mỹ đã ồ ạt đổ bộ đến Australia tập trận.

Hơn 1.200 lính thủy đánh bộ và 13 máy bay quân sự hiện đại của Mỹ đã đáp xuống cảng Darwin để tham gia một cuộc tập trận quy mô lớn tại Australia, theo Daily Mail ngày 18/4.

Cụ thể, Thủy quân lục chiến Mỹ ngày 18/4 đã bắt đầu tới khu vực miền bắc Australia trong đợt triển khai quân kéo dài 6 tháng để chuẩn bị tham gia các cuộc tập trận cùng quân đội Australia và Trung Quốc. 

Động thái này nhằm tiếp tục chương trình triển khai thường niên trong vòng 25 năm qua do cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama khởi xướng năm 2011.

Tới Darwin lần này, Mỹ mang theo 1.250 lính thủy quân lục chiến, 13 máy bay (bao gồm 4 máy bay Osprey, 5 trực thăng Super Cobra và 4 trực thăng Huey).

North-Korea-793084

Động thái của Mỹ diễn ra trong bối cảnh quan hệ với Triều Tiên gia tăng căng thẳng.

Theo Trung tá Brian Middleton, chỉ huy lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ, quy mô triển khai quân và cùng các khí tài quân sự ngày càng lớn hơn so những năm trước cho thấy Mỹ đánh giá cao vị thế của khu vực này.

Hành động này của Mỹ xảy  ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên dâng cao sau khi Triều Tiên tiếp tục thử tên lửa đạn đạo và Mỹ điều nhiều phương tiện chiến tranh hiện đại đến gần bán đảo Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.