Xã hội

Đề thi môn Toán THPT Quốc gia 2018: Nhiều câu khó và lạ!

25/06/2018, 17:44

Đề thi Toán của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 được đánh giá siêu khó, tính phân hóa cao, sẽ hiếm điểm 9,10

thi toán

Nhiều thí sinh tỏ ra không hài lòng với kết quả làm bài vì đề Toán siêu khó

Chiều 25/6, buổi thi thứ 2 môn Toán kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đã kết thúc, nhiều thí sinh đã tỏ ra không hài lòng với kết quả làm bài vì đề Toán siêu khó.

Nhận định đề toán kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, thầy giáo Trần Mạnh Tùng, trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội cho biết: “Đề toán phân hóa mạnh, khó hơn nhiều so với đề thi năm trước. Cấu trúc đề tương tự với đề thi minh họa. Về nội dung, đề tương đối dài với mức phân hóa tốt với tỷ lệ 60/40. Tuy nhiên, trong tỷ lệ 40% kiến thức nâng cao, có nhiều phần rất khó, cần kỹ năng vận dụng tư duy cao mới làm hết được. Các câu hỏi mang tính bao quát hết chương trình Toán lớp 12, và nhiều nội dung chính của chương trình lớp 11”.

đề thi toán1

Đề thi Toán năm nay được đánh giá siêu khó, sẽ hiếm điểm 9, 10

Thầy Tùng cho rằng, học sinh học ở mức trung bình khá có thể làm được 6 điểm, học sinh khá giỏi có thể đạt điểm 8, điểm 9 sẽ rất ít, điểm 10 cũng cực hiếm.

Cũng theo thầy Tùng, so với đề thi tham khảo, đề thi hôm này là quá khó với nhiều câu hỏi ở mức khó và lạ. Như vậy Bộ đã làm trái với cam kết trước đó, bởi sau khi có đề thi tham khảo, và nhiều thầy trò phản ánh là đề khó và Bộ đã cho ý kiến sẽ giảm độ khó ở đề thi.

“Tuy nhiên, điểm hay của đề năm nay là có mức độ phân hóa mạnh, điều này giúp việc xét tuyển đại học dễ dàng và chất lượng hơn. Trong đó, có nhiều câu ứng dụng thực tế”, thầy Tùng cho biết.

Thầy Tùng cũng nhận định: “Với đề khó thế này sẽ tạo áp lực rất lớn cho học trò trong những môn thi tiếp theo. Cũng có thể vì kết quả mưa điểm 9, 10 của kỳ thi năm trước mà năm nay Bộ siết chặt đề thi năm nay”.

Với môn toán chiều nay, nhiều thí sinh cho rằng đề có sự phân loại rõ ràng. Phần đầu của đề thi là những kiến thức cơ bản, còn nửa cuối đề độ khó tăng dần.

Em Đào Yến Nhung thí sinh tại điểm thi THPT Phạm Hồng Thái chia sẻ: "25 câu đầu là vừa sức với em, còn 25 câu tiếp theo thuộc kiến thức nâng cao. Em hi vọng rằng môn toán lần này sẽ được trên 6 điểm".

Một thí sinh khác em cũng cho rằng đề thi có sự phân hoá rõ ràng, em làm đến câu 32 là mắc rồi. Còn từ câu 35 trở đi chắc chỉ dành cho học sinh giỏi.

Bên cạnh đó, nhiều thí sinh cho rằng đề thi theo hình thức trắc nghiệm sẽ khó hơn hình thức tự luận.

"Em thấy đề toán trắc nghiệm năm nay khó hơn rất nhiều. Chắc chỉ được 5 đến 6 điểm gì đó" - thí sinh Nguyễn Đỗ Linh Trang bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.