Đi ++

Đệ tử chân truyền của Diệp Vấn bị võ sĩ MMA đánh bầm dập

22/03/2018, 17:45

Đệ tử chân truyền của võ sư Diệp Vấn đã bị võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông hạ gục trong chưa đầy 2 phút.

ctv_1

Đệ tử chân truyền của võ sư Diệp Vấn đã bị võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông hạ gục trong chưa đầy 2 phút.

Đoạn video được đăng tải trên Sina ghi lại pha đấu võ giữa cao thủ Vịnh Xuân - Đinh Hạo (người được biết đến như đệ tử 4 đời của võ sư Diệp Vấn) và võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông.

Chỉ chưa đầy 2 phút đồng hồ, Từ Hiểu Đông đã khiến võ thuật truyền thống Trung Quốc thêm một lần "muối mặt" vì sự thất bại ê chề của Đinh Hạo.

Trên trang Facebook cá nhân, võ sư Flores đã chỉ ra nguyên nhân thất bại của Đinh Hạo trước Từ Hiểu Đông: "Vấn đề của võ sư là thiếu kinh nghiệm, thiếu những trận thực chiến. Những người không phải võ sư chân chính như thứ bệnh dịch lan rộng khắp giới võ thuật. Sự nổi lên của MMA với những chiến thắng liên tiếp, bởi vì ngay cả một kẻ tầm thường như Từ Hiểu Đông cũng có thể đánh bại người được xem đệ tử của võ sư Diệp Vấn. Nguyên nhân bởi các võ sĩ MMA nhanh chóng có được trải nghiệm ở các cuộc chiến mà không cần phải học bài quyền, vũ khí, triết lý như võ học truyền thống.

Trong khi đó, võ học truyền thống đã ngủ quên quá lâu trên vinh quang, họ bỏ qua đào tạo thực chiến để tập những kỹ thuật mà võ sư cho là tốt. Rất nhiều video sử dụng kỹ xảo điện ảnh, biến nhiều người trở thành bậc thày trên Youtube. Dù vậy, hàng nghìn mớ lý thuyết chẳng có chút kinh nghiệm thực tế nào, từ đó nảy sinh ra vấn đề hiện tại.

Tuy nhiên, những hình ảnh không tốt về võ thuật truyền thống cần được tẩy rửa. Trước trận đấu với Trần Đình Hoàng sẽ diễn ra trong vòng 2 tháng nữa, người huynh đệ của tôi, võ sư Nam Anh Tuấn muốn thỉnh giáo Từ Hiểu Đông càng sớm càng tốt.

Cũng theo Zing.vn, một võ sư có tiếng của Trung Quốc nhận xét ngắn gọn về trận đấu: "Cần cảm ơn trọng tài. Nếu đây là một màn thực chiến, Đinh Hạo có thể đã mất mạng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.