Hồ sơ tài liệu

"Đệ tử" Chu Vĩnh Khang lĩnh án 15 năm tù

12/01/2016, 10:56

Ngày 12/1, cựu Thứ trưởng Bộ Công An Trung Quốc Lý Đông Sinh bị phạt 15 năm tù vì tội tham nhũng.

Cựu Thứ trưởng Bộ Công An Trung Quốc Lý Đông Sinh
Cựu Thứ trưởng Bộ Công An Trung Quốc Lý Đông Sinh

Thông tin trên do đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc đăng trải trên trang web chính thức.

Ông Lý Đông Sinh ra hầu tòa tại thành phố Thiên Tân vào tháng Mười năm ngoái, vì cáo buộc tham nhũng khối tài sản trị giá 22 triệu nhân dân tệ (tương đương 3,5 triệu USD) và lạm dụng quyền lực khi còn tại nhiệm từ năm 1996 - 2013.

Ông Lý từng là "quân" của cựu Bộ trưởng Bộ Công An Chu Vĩnh Khang - tham quan bị phạt tù chung thân vào tháng Sáu vừa rồi sau một phiên tòa bí mật vì vụ tham nhũng nhạy cảm nhất trong 70 năm qua.

Mặc dù không có kinh nghiệm về luật pháp, ông Lý vẫn được cất nhắc lên vị trí Thứ trưởng Bộ Công An năm 2009, do đó, có tin đồn cho rằng, ông Lý có "ô dù" là Chu Vĩnh Khang. Trước khi nhậm chức, ông Lý từng đảm nhiệm nhiều công việc, vị trí khác nhau trong đó có Phó Giám đốc Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc.

Không riêng Lý Đông Sinh, cú "ngã ngựa" của quan tham Chu Vĩnh Khang kéo theo hàng loạt quan chức dưới trướng cũng bị điều tra vì tội tham nhũng như phó Giám đốc quản lý Tập đoàn Dầu khí quốc gia Trung Quốc Wang Yongchun; cựu Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí quốc gia Trung Quốc Jiang Jiemin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.