Xã hội

Để vợ lập khu du lịch chui, Bí thư huyện bị kỷ luật

16/05/2018, 09:43

Kê khai tài sản không đúng, để vợ lập khu du lịch chui..., Bí thư Huyện uỷ Tri Tôn bị kỷ luật cảnh cáo

vi-sao-bi-thu-huy-uy-tri-ton-bi-ky-luat-canh-cao

Khu du lịch Hồ Soài So, nơi vợ Bí Thư huyện uỷ Tri Tôn tổ chức xây dựng, kinh doanh du lịch khi chưa đầy đủ thủ tục theo quy định

Ngày 16/5, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh uỷ An Giang vừa có thông báo kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Men Pholly, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tri Tôn.

Theo thông báo này, UBNK Tỉnh uỷ An Giang đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Men Pholly về việc kê khai tài sản từ năm 2015 cho đến nay; việc ông Men Pholly và vợ là Trần Ánh Vân đứng tên, thừa kế, vay mượn tiền vàng của một số tổ chức tín dụng và cá nhân với số lượng lớn, mất khả năng chi trả, thanh toán. Đồng thời UBKT Tỉnh uỷ An Giang cũng đã kiểm tra việc ông Men Pholly để vợ đầu tư kinh doanh khu du lịch Hồ Soái So (xã Núi Tô, huyện Tri Tôn) chưa đúng quy định pháp luật.

Kết quả kiểm tra cho thấy, từ khi thực hiện quy định về kê khai, công khai tài sản, thu nhập... ông Men Pholly không kê khai chi tiết, đầy đủ về biến động tăng, giảm tài sản, thu nhập, nhất là giải trình kê khai nợ, kê khai nguồn tiền trả nợ, số tiền còn nợ... đến thời điểm kiểm tra là vi phạm quy định của pháp luật về kê khai tài sản, thu nhập tại Điều 13 quy định số 47-QĐ/TW, ngày 1/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm…

Ngoài ra, ông Men Pholly và vợ Trần Ánh Vân còn đứng tên, thừa kế vay mượn nợ tiền, vàng của một số tổ chức tín dụng và cá nhân với số lượng lớn, mất khả năng chi trả, thanh toán. Tính đến thời điểm kiểm tra, tổng số nợ của gia đình ông này là 40,735 tỷ đồng; trong đó 38,178 tỷ đồng vốn vay, lãi suất ngân hàng là 2,557 tỷ đồng, 10 lượng vàng SJC, 2.000 USD, 1 thẻ tín dụng 50 triệu đồng. Theo UBKT, áp dụng điểm đ, h Khoản 2, Điều 18 Quy định số 102-QĐTƯ ngày 15/11/2017 của bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm trong lĩnh vự tài chính, ngân hàng thì chức (nếu có chức vụ).

Bên cạnh đó, ông Men Pholly còn để vợ là Trần Ánh Vân đứng ra xây dựng, kinh doanh khu du lịch Hồ Soài So (suối Vàng, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn) khi chưa thực hiện đầy đủ thủ tục theo quy định. Về mặt pháp lý, gia đình ông Men Pholly chưa đủ điều kiện nhận dự án để đầu tư. Với trách nhiệm người đứng đầu địa phương, ông Men Pholly phải có trách nhiệm về các sai phạm trong đầu tư kinh doanh khu du lịch Hồ Soài So của gia đình. Kết luật xác định, ông Men Pholly đã vi phạm Điều 2 Điều lệ Đảng.

Được biết, Hồ Soài So là một điểm tham quan du lịch được đưa vào khai thác nhiều năm nay. Hồ có diện tích khoảng 5 ha; nằm trong quần thể các khu du lịch nổi tiếng của huyện Tri Tôn. Tại địa điểm này, gia đình ông Men Pholly đã xây dựng quán để kinh doanh nước giải khát, chỗ dừng chân cho khách tham quan du lịch...

Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Men Pholly đã thừa nhận có vi phạm, khuyết điểm như kết luận và hứa sẽ cùng gia đình khắc phục. Do đó, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh An Giang đã bỏ phiếu quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Men Pholly.

UBKT tỉnh uỷ An Giang còn xác định UBND huyện Tri Tôn cũng có khuyết điểm khi không kiểm tra, giám sát, đôn đốc, cũng như chỉ đạo kiểm tra, giám sát công tác xây dựng, hoạt động của doanh nghiệp, để bà Vân tự do xây dựng, kinh doanh, buôn bán tại khu du lịch Hồ Soài So.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.