Xã hội

Để xảy ra bạo lực học đường sẽ cách chức hiệu trưởng

09/04/2019, 10:09

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị, trường học nào để xảy ra bạo lực sẽ cách chức hiệu trưởng và xử lý đối với giáo viên chủ nhiệm.

img
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo các ngành và địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống bạo lực học đường.

Mới đây, Ban chỉ đạo 138 tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2018 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 138 tỉnh Bạc Liêu đánh giá cao những kết quả trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội mà các ngành, các cấp, các đơn vị đã đạt được trong năm qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung cho rằng, thực tế cho thấy thời gian qua công tác phát hiện, ngăn chặn ngay từ đầu đối với đối tượng phạm tội chưa tốt. Vì vậy, sắp tới phải tập trung làm tốt công tác này để tạo chuyển biến tình hình.

Thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị các ngành, các địa phương và Ban chỉ đạo 138 phải quan tâm làm tốt công tác quản lí cai nghiện; phòng, chống có hiệu quả các loại tội phạm và phòng chống tội phạm về ma túy, mua bán người, tín dụng đen, bạo lực học đường.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng giao Công an tỉnh thành lập Tổ công tác chống bạo lực học đường, do đích thân Đại tá Lê Tấn Tới, Giám đốc Công an tỉnh làm Tổ trưởng, kiểm tra, tuyên truyền ngăn người bạo lực học đường, nếu trường học nào để xảy ra bạo lực sẽ cách chức hiệu trưởng và xứ lý có hình thức đối với giáo viên chủ nhiệm;…

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo 138 tỉnh, trong năm 2018, xảy ra 558 vụ việc, liên quan đến 540 đối tượng. Ngoài ra, các đơn vị liên quan, mà chủ công là lực lượng Công an trong tỉnh đã phát hiện, triệt phá 636 vụ và bắt xử lí 2.400 đối tượng tệ nạn xã hội.

Đối với tệ nạn ma túy, thời gian qua mặc dù trên địa bàn tỉnh không có điểm nóng về ma túy. Song loại tội phạm này vẫn còn diễn ra âm ỉ, tại một số địa phương. Hiện tại, trên địa bàn tỉnh có hơn 1.100 đối tượng nghiện ma túy, trong đó chỉ có 336 đối tượng đang cai nghiện tại cơ sở cai nghiện.

Cũng trong năm qua, lực lượng công an đã triệt phá 81 vụ mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy, bắt xử lí 192 đối tượng; Viện kiểm sát nhân dân 2 cấp đã truy tố 356 vụ án, liên quan đến 490 bị can; Tòa án nhân dân 2 cấp đã xét xử 354 vụ, liên quan đến 467 bị cáo.

Dịp này, Bộ Công an đã tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho 8 tập thể; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 38 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm năm 2018.

img

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 9/4/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.