Xã hội

Đề xuất Chính phủ truy tặng bằng khen cho phóng viên Đinh Hữu Dư

13/10/2017, 13:58

Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà đề nghị Chính phủ truy tặng bằng khen cho phóng viên Đinh Hữu Dư.

TTXYB (2)

Phóng viên Đinh Hữu Dư

Sáng 13/10, Đoàn công tác Chính phủ do Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình dẫn đầu đã trực tiếp tới hiện trường mưa lũ tại thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn (Yên Bái) để kiểm tra, thăm hỏi, động viên và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Tại cuộc họp với Đoàn công tác Chính phủ, bà Phạm Thị Thanh Trà, Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã đề nghị Chính phủ truy tặng bằng khen cho ông Đinh Hữu Dư, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam thường trú tại Yên Bái, bị mất tích do lũ cuốn trôi khi đang tác nghiệp trên cầu Thia ngày 11/10.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái nhận định phóng viên Hữu Dư trong thời gian làm việc tại địa bàn đã có nhiều bài viết góp phần xây dựng địa bàn, lăn lộn với địa bàn, đặc biệt là trong trận lũ ở Mù Cang Chải mới đây. UBND tỉnh Yên Bái cũng đã tặng bằng khen cho phóng viên Hữu Dư.

Về vấn đề này, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình đề nghị cơ quan Thông tấn xã Việt Nam có đề nghị Chính phủ truy tặng bằng khen cho phóng viên Hữu Dư để Chính phủ xem xét.

Trước đó, khoảng 12h trưa 11/10 khi đang tác nghiệp trên cầu Thia (nối thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn), phóng viên Hữu Dư cùng 1 số người dân trên cầu (nghi là 5 người) đã bị lũ cuốn trôi khi cầu bất ngờ bị sập.

Phóng viên  Đinh Hữu Dư (SN 1988, quê ở Ninh Bình) được đồng nghiệp nhận xét là người nhiệt huyết, hiền lành, luôn đối xử tốt với bạn bè đồng nghiệp và hết mình vì công việc. Hiện lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm phóng viên Hữu Dư cùng 15 người mất tích khác trong mưa lũ tại Yên Bái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.