Xã hội

Đề xuất cho cảnh sát dùng vũ khí để bảo vệ bản thân

28/12/2015, 18:28

Bộ trưởng Bộ Công an đề nghị cho cảnh sát được sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ để bảo vệ bản thân.

1331896613davaomatcsgt2jpg1336477344
Bộ Công an kiến nghị tăng mức xử phạt hành vi chống người thi hành công vụ, đồng thời tăng thẩm quyền cho lực lượng thi hành công vụ

Tiếp tục phiên làm việc của Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương, chiều 28/12, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã báo cáo chung về tình hình an ninh trật tự trên cả nước trong năm 2015.

Trên lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm, Bộ trưởng Trần Đại Quang cho biết, lực lượng Công an đã tích cực phối hợp với các ban ngành giải quyết các vấn đề liên quan đến nguyên nhân nảy sinh tội phạm, tập trung đấu tranh với các loại tội phạm, luôn mở các cuộc tấn công trấn áp, truy nã tội phạm theo các chuyên đề, tuyến, lĩnh vực... góp phần kiềm chế gia tăng tội phạm, xử lý các tội phạm nghiêm trọng, tập trung điều tra xử lý các vụ án nghiêm trọng và rất nghiêm trọng trong thời gian rất ngắn.

Bộ Công an cũng chủ trương tăng cường đối thoại với dân nhằm chủ động phát hiện và xử lý các bức xúc nảy sinh, không để phần tử xấu kích động gây phức tạp, không để tình trạng tụ tập đông người, nhất là trong dịp Đại hội Đảng toàn quốc và bầu cử Quốc hội khóa tới.

Bộ trưởng Trần Đại Quang đề nghị các bộ, ban, ngành, các tỉnh TP tăng cường tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho các cán bộ đảng viên và người dân nắm vững, thực hiện nghiêm túc các quy định, trong đó quan tâm đến bảo vệ bí mật nhà nước bởi gần đây, tình hình làm lộ bí mật nhà nước xảy ra rất nghiêm trọng. Vì thế, cần quan tâm, bảo vệ công tác chính trị nội bộ, nâng cao nhận thức, trình độ của cán bộ về CNTT nói chung và an toàn an ninh mạng nói riêng, trong đó có công tác bảo vệ bí mật nhà nước trên không gian mạng. Bên cạnh đó là phối hợp với lực lượng công an kịp thời, cảnh báo những bất thường liên quan đến công tác bảo mật, rà soát và phát hiện, phòng ngừa sự cố, khắc phục lỗ hỏng bảo mật

Về tình trạng chống người thi hành công vụ, Bộ trưởng Bộ Công an nhận định tình trạng này diễn ra ngày càng phức tạp và có xu hướng gia tăng về cả tính chất và mức độ.

“Năm 2015 đã xảy ra 37 vụ chống người thi hành công vụ khiến 9 đồng chí cảnh sát bị thương. Trong 5 năm từ 2011-2015 có 231 vụ chống lại CGST làm 1 đồng chí hy sinh, 76 đồng chí bị thương” – Bộ trưởng Trần Đại Quang thông tin và kiến nghị Chính phủ, Quốc hội chỉ đạo sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật về xử lý hành vi chống người thi hành công vụ, tăng hình phạt với hành vi này nhằm đủ sức răn đe người vi phạm, đồng thời tăng thẩm quyền cho những người thi hành công vụ, được sử dụng vũ khí và công cụ hỗ trợ để bảo vệ bản thân trong trường hợp bị chống đối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.