Thời sự

Đề xuất dùng "bơm khủng" chống ngập Tân Sơn Nhất

19/06/2018, 17:05

Công ty CP tập đoàn Công nghiệp Quang Trung vừa đề xuất sử dụng “bơm khủng” để chống ngập cho Tân Sơn Nhất.

IMG_9751

Kênh A41 hiện đang bị lấn chiếm nghiêm trọng khiến khu vực sân đỗ sân bay Tân Sơn Nhất bị ngập mỗi khi mưa lớn

Ngày 19/6, Công ty CP tập đoàn Công nghiệp Quang Trung cho biết vừa có tờ trình gửi UBND TP.HCM đề xuất ra tay chống ngập hai lưu vực đường Phan Huy Ích (Q. Tân Bình, Q. Gò Vấp), Nguyễn Văn Quá (Q.12) và sân bay Tân Sơn Nhất bằng hệ thống máy bơm khủng. Máy bơm được lắp sẽ khủng hơn máy bơm đang thực hiện trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q. Bình Thạnh) và cam kết không hết ngập, công ty sẽ không lấy tiền của thành phố.

Theo ông Nguyễn Tăng Cường, Tổng giám đốc tập đoàn Quang Trung, đường Nguyễn Văn Quá thường xuyên bị ngập trong những trận mưa lớn với chiều dài 1.600m, lưu vực khoảng 335ha. Những khi mưa lớn, nước từ phường Đông Hưng Thuận và đường Trường Chinh đổ về khiến đường Nguyễn Văn Quá ngập nặng.

Cùng ngay tại Gò Vấp, đường Phan Huy Ích thường xuyên bị ngập mỗi khi mưa với chiều dài khoảng 1.500m, lưu vực gần 850 ha (trong đó 446 ha thuộc khu vực sân bay Tân Sơn Nhất). Theo ông Cường thì hai tuyến đường này có thể xử lý ngập triệt để bằng máy bơm “siêu khủng” của tập đoàn này.

Ông Nguyễn Tăng Cường cho biết đường Phan Huy Ích ngập khiến kênh Hy Vọng không thoát được nước, làm nước từ phía Tây sân bay Tân Sơn Nhất không thoát ra bên ngoài được. Vì vậy nếu hệ thống bơm hút nước tốt cho đường Nguyễn Văn Quá, Phan Huy Ích sẽ góp phần giải quyết ngập một phần cho sân bay.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất, khu vực phía Tây sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay không đáng ngại vì kênh Hy Vọng vừa rồi đã được nạo vét. Lo ngại nhất là khu vực phía Nam, nơi thoát nước ra kênh A41. Hiện, tuyến kênh này đang bị lấn chiếm nghiêm trọng khiến nước không thoát được, những trận mưa lớn gần đây khiến khu vực sân đỗ thường xuyên bị ngập. Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã phải sử dụng 2 máy bơm công suất 750.000m3/h để hút nước chống ngập cho sân đỗ.

Công ty CP tập đoàn Công nghiệp Quang Trung là đơn vị đề xuất sử dụng máy bơm “siêu khủng” để chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q. Bình Thạnh) với tuyên bố “không hết ngập không lấy tiền”. Qua 8 tháng hoạt động, hệ thống bơm này đã nhiều lần chống ngập cho tuyến đường, tuy nhiên vẫn không xử lý dứt điểm, một số trận mưa lớn tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn bị ngập. Sở GTVT đang có kế hoạch nâng tuyến đường này để chống ngập lâu dài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.