Giao thông

Đề xuất khen thưởng người đàn ông tật nguyền dành tiền vá đường

20/11/2018, 10:53

Biểu dương nghĩa cử cao đẹp của ông lão tật nguyền bán vé số dành tiền vá đường, Sở GTVT đề xuất khen thưởng...

043841-1

Người đàn ông tật nguyền bán vé số dành tiền vá đường

Ngày 20/11, ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc phụ trách Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, vừa có tờ trình đề nghị Bộ GTVT xem xét khen thưởng cho ông Nguyễn Hồng Dân (SN 1968, ngụ phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) là nhân vật trong bài viết “Ông lão tật nguyền bán vé số giành tiền vá đường” Báo Giao thông đăng số 176, ra ngày 2/11.

Theo ông Dũng, vừa qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong đó có Báo Giao thông có đăng bài về ông lão tật nguyền bán vé số dành tiền để vá đường. Theo đó, ông Ba Dân mưu sinh bằng nghề bán vé số nhưng đã dành số tiền kiếm được hàng ngày để mua vật liệu, bỏ công vá lại những đoạn đường hư hỏng trong suốt nhiều năm qua. Công việc âm thầm này đã góp phần đảm bảo ATGT cho cho người dân sống tại đây.

Mặc dù ông bị khuyết tật, phải thuê trọ, cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần vì cộng đồng, ông đã có nghĩa cử cao đẹp, hành động giúp bà con đi lại dễ dàng, góp phần hạn chế TNGT, đây là một tấm gương điển hình.

“Với nghĩa cử cao đẹp này, Sở đã làm tờ trình Bộ GTVT xem xét có hình thức khen thưởng cho ông Dân để khích lệ, động viên khuyến khích tấm gương người tốt việc tốt vì cộng đồng và nhân rộng hành động tiêu biểu này”, Phó Giám đốc Sở GTVT TP cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.