Xã hội

Đề xuất kiểm soát khí thải xe máy từ tháng 7/2016

20/08/2014, 12:15

Thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đang tiếp tục nghiên cứu để đề xuất lộ trình thực hiện hợp lý đề án kiểm soát khí thải xe máy đang lưu hành.

TIN LIÊN QUAN

img

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa chủ trì cuộc họp đề xuất lộ trình kiểm soát khí thải mới đối với các đô thị, đảm bảo tính khả thi cao.

“Kiểm soát khí thải xe máy có tính xã hội hóa cao, vì vậy cần tạo cơ chế xã hội hóa tối đa, hạn chế sự tham gia trực tiếp của Cục Đăng kiểm VN như đối với đăng kiểm ô tô, cũng như phân định rõ vai trò của cơ quan quản lý Đăng kiểm và đơn vị thực hiện kiểm định, vai trò của chính quyền địa phương, cơ sở”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nói.

Cũng theo Thứ trưởng, nếu quản lý tốt khí thải xe máy, người sử dụng xe chất lượng kém, không an toàn cũng sẽ tự thải loại phương tiện.


Theo ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN, ước tính hiện cả nước có khoảng 40 triệu xe máy và 1,6 triệu ô tô. Hiện có khoảng 500 đại lý của các hãng xe máy uy tín và có thể kêu gọi xã hội hóa kiểm định khí thải thông qua mạng lưới đại lý này.

Cục Đăng kiểm VN đề xuất từ năm 2015, sẽ dán tem khí thải Euro đối với xe máy mới. Đồng thời, từ 1/7/2016 triển khai kiểm định khí thải xe máy tại Hà Nội và TP HCM, chu kỳ kiểm định lần đầu là ba năm đối với xe mới và tiếp theo là một năm/lần.

Hồng Xiêm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.