Vận tải

Đề xuất mở đường bay Quảng Bình – Chiang Mai

19/04/2017, 10:35

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific vừa đề nghị được cấp thương quyền bay Đồng Hới – Chiang Mai.

Jetstar Pacific se khai thac duong bay Ha Noi – Tu

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific vừa đề nghị được cấp thương quyền bay Đồng Hới – Chiang Mai

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific vừa đề nghị được cấp thương quyền bay Đồng Hới – Chiang Mai. Cũng theo hãng này, nếu được chấp thuận, hãng sẽ khai thác bằng tàu bay A320 ngay từ tháng 6/2017 với tần suất 2 chuyến một tuần vào thứ Hai và thứ Sáu. Giá vé khứ hồi bao gồm thuế phí, dự kiến từ 100 USD.

Về đề xuất này, Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Võ Huy Cường cho biết, hiện du khách Thái Lan rất quan tâm đến các điểm du lịch tại Quảng Bình và ngược lại. Dự báo, đây là đường bay có tiềm năng lớn. Ủng hộ việc kế hoạch khai thác đường bay Quảng Bình – Chiang Mai của Jetstar, Cục Hàng không VN đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT thống nhất với Bộ Quốc phòng cho phép khai thác đường bay này. 

Được biết, Cảng hàng không Đồng Hới hiện đã xây dựng quy trình chi tiết phục vụ chuyến bay quốc tế và được Cục đánh giá là đảm bảo yêu cầu.

Theo Luật Hàng không dân dụng VN, tàu bay Việt Nam, tàu bay nước ngoài thực hiện chuyến bay quốc tế chỉ được phép cất hạ cánh tại CHK quốc tế. Trong trường hợp cất hạ cánh tại cảng nội địa phải được Bộ GTVT cho phép sau khi thống nhất với Bộ Quốc phòng.

Liên quan đến việc CHK Đồng Hới là cảng nội địa, hiện không tiếp thu các chuyến bay quốc tế, chưa có lực lượng làm thủ tục hải quan, xuất nhập cảnh, được biết, phía Tổng cục Hải Quan đã có văn bản gửi Cục Hải quan Quảng Bình chủ động nắm tình hình, phối hợp với các đơn vị tại CHK Đồng Hới để bố trí lực lượng triển khai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.