Quản lý

Đề xuất sớm có lộ trình hạn chế xe máy

03/04/2015, 11:57

Nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT Trần Doãn Thọ đề xuất Bộ GTVT sớm nghiên cứu lộ trình hạn chế xe máy.

IMG_9757
Nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT - Chủ tịch Hiệp hội Cảng biển và Thềm lục địa VN Trần Doãn Thọ phát biểu tại hội nghị

Đánh giá rất cao nỗ lực của Bộ GTVT, Chủ tịch Hiệp hội Cảng biển và thềm lục địa VN - Nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT Trần Doãn Thọ chia sẻ tại cuộc họp giao ban đầu tiên của năm kế hoạch 2015: "Thời gian qua, tôi rất ấn tượng với những kết quả ngành GTVT đạt được. Đặc biệt trong huy động vốn, cổ phần hóa sắp xếp đổi mới doanh nghiệp và sắp xế lại các cơ quan báo chí trong ngành".

Ông Thọ nói, có một điểm rất khác thời chúng tôi là bây giờ Bộ làm kế hoạch không phải là đi phân bổ nguồn vốn mà phải tìm ra nguồn vốn mới. Riêng quý I này đã huy động được 16 nghìn tỷ, gần 50% kế hoạch năm. Năm nay không có dự án nào bố trí vốn ngân sách. 

Phát biểu tại hội nghị, vị nguyên thứ trưởng của ngành tâm đắc: "Một điều tôi thấy rất mừng nữa là cổ phần hóa các doanh nghiệp trong ngành rất tốt và đang đúng tiến độ. Bộ đã làm rất quyết liệt, đến nay đã thoái vốn được tại nhiều tổng công ty lớn ngành đường sắt, hàng không và cả ngành khó khăn như đóng tàu cũng đã làm rất tốt.

Việc sắp xếp lại các cơ quan báo chí trong ngành cũng được đẩy mạnh quyết liệt. Theo tôi là rất cần thiết. Báo chí của các Hiệp hội in ra có bán được đâu, suốt ngày phải đi xin, đi lo tiền. Nếu biết sớm, Hiệp hội chúng tôi có tạp chí cũng sẽ xin sắp xếp lại".

Bên cạnh những chuyển biến rất tốt của ngành giao thông, ông Trần Doãn Thọ cũng còn nhiều băn khoăn và kiến nghị.

Cụ thể, Bộ GTVT phải cùng với các tỉnh, thành quyết liệt chấn chỉnh tình trạng lộn xộn trong đi lại.

"Tôi đề xuất cần trả lại lòng đường cho phương tiện, vỉa hè cho đi bộ. Đà Nẵng đã cơ bản làm được, nhưng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh vẫn lộn xộn lắm. Vấn đề ách tắc giao thông đô thị theo tôi nguyên nhân do ô tô chỉ một phần, mà phần nhiều là do xe máy. Trên các tuyến phố tôi thấy cứ hở ra lỗ hổng nào thì xe máy chen vào ngay. Bảo làm sao không tắc. Theo tôi nên có lộ trình hạn chế xe máy", ông Thọ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.