Hạ tầng

Đề xuất tháo trạm thu phí bỏ hoang trước hầm sông Sài Gòn

19/12/2017, 16:44

Việc tháo dỡ trạm thu phí bỏ không trong 6 năm qua nhằm giải quyết ùn tắc nghiêm trọng tại đầu hầm Thủ Thiêm.

duong ham5

Trạm thu phí Thủ Thiêm trước cửa hầm bị bỏ hoang trong 6 năm nay

Ngày 19/12, Trung tâm quản lý hầm sông Sài Gòn cho biết đã đề nghị Sở GTVT và UBND TP.HCM cho tháo dỡ trạm thu phí bảo trì tại đầu hầm vượt sông Sài Gòn. Việc tháo dỡ trạm thu phí nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc nghiêm trọng tại đầu hầm Thủ Thiêm vào giờ cao điểm.

Theo Trung tâm, Trạm thu phí này được xây dựng từ năm 2011, vào tháng 9/2012, Sở GTVT TP.HCM đã tổ chức cho thu phí thử nghiệm hầm Thủ Thiêm. Tuy nhiên, sau 1 tháng thu phí thử nghiệm, trạm thu phí này đã dừng hoạt động. Trung tâm cho rằng di dời trạm này đến một dự án BOT khác đang có nhu cầu  xây trạm thu phí. 

Đầu năm 2013 khi Quỹ Bảo trì đường bộ hoạt động, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ GTVT xóa bỏ, dừng thu đối với các trạm thu phí sử dụng đường bộ nộp ngân sách Nhà nước và trả nợ vay để tránh tình trạng phí chồng phí. Trạm thu phí Thủ Thiêm được xây dựng dựa vào vốn vay ODA của chính phủ Nhật Bản thuộc đối tượng bị xóa bỏ. Do vậy, trạm thu phí này hoàn toàn bỏ không trong 6 năm nay.

Trước đó, để giải quyết tình trạng kẹt xe tại hầm Thủ Thiêm, Trung tâm đã phối hợp với CSGT tạm dừng ô tô để nhường làn cho xe máy đi trong hầm. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời trong khi chờ các phương án khác như xây dựng các cầu Thủ Thiêm 2, Thủ Thiêm 3...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.