Showbiz

Đêm nhạc Trần Lập: Hàng ngàn người hòa giọng khi nhạc vang lên

27/02/2017, 09:07

Đêm nhạc Trần Lập không màu mè, chỉ có những tình cảm chân thành, hàng ngàn người hòa giọng khi nhạc vang lên.

20170226_202327

Đêm nhạc Trần Lập không màu mè, chỉ có những tình cảm chân thành, hàng ngàn người hòa giọng khi nhạc vang lên

Tối 26/2, hàng nghìn khán giả đã có mặt tại Cung thể thao Quần Ngựa Hà Nội để cùng theo dõi đêm nhạc đặc biệt tưởng nhớ cố nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập nhân 1 năm ngày mất của anh mang tên "Trần Lập - Hẹn gặp lại".

Dù không có “thủ lĩnh” nhưng các thành viên của ban nhạc Bức Tường vẫn cùng các nghệ sĩ mang tới những bản nhạc đi cùng năm tháng của Bức Tường như: Mắt đen, Người đàn bà hóa đá, Đường tới ngày vinh quang, Hoa Ban trắng, Tháng 12,…

Những bản nhạc rock mạnh mẽ, máu lửa nhưng không kém phần lãng mạn đã khiến khán giả thật sự được đắm chìm trong những cung bậc cảm xúc khó tả. Hàng ngàn khán giả từ sinh viên, học sinh tới những cặp vợ chồng, người lớn tuổi đã không phân biệt tuổi tác, nắm tay nhau đoàn kết và đầy nhân ái.

_MG_6862

Ca sĩ Tùng Dương tiết lộ, ở nghĩa trang nơi Trần Lập an nghỉ, hoa ban trắng đã nở rộ rất đẹp dù đây không phải vùng đất Tây Bắc. (Ảnh: Ngọc Ngà)

Dưới bàn tay của “phù thủy sân khấu” Phạm Hoàng Nam, sân khấu đêm nhạc "Trần Lập – Hẹn gặp lại" được thiết kế tối giản nhưng không hề trống trải bởi đã được âm nhạc lấp đầy. Xen kẽ các phần biểu diễn là những hình ảnh, thước phim tư liệu về Trần Lập và quá trình sống lạc quan, chiến đấu kiên cường với bệnh tật của anh. Những câu chuyện về Trần Lập qua lời kể của vợ con, của các anh em thân thiết đã khiến nhiều khán giả nghẹn ngào.

_MG_6946

Các thế hệ của ban nhạc Bức Tường luôn ghi mãi trong tim hình ảnh của vị thủ lĩnh kiên cường. (Ảnh: Ngọc Ngà)

Hàng ngàn người đã cùng hòa giọng khi mỗi bản nhạc vang lên. Và khi các thành viên của ban nhạc Bức Tường giới thiệu các thành viên trong nhóm, họ đã không quên khẳng định “Tất nhiên, chính là anh, Trần Lập”.

Giây phút ấy đã khiến khán giả như vỡ òa bởi dù đã đi xa, nhưng hình ảnh của vị thủ lĩnh đáng kính chưa bao giờ rời xa trong tâm trí và trái tim mọi người. Những tiếng hô vang "Trần Lập" vẫn âm vang khắp khán đài.

156

Hàng ngàn khán giả đã thắp lên những "ngọn lửa" ấm áp và chân thành.

Một điểm nhấn trong đêm nhạc không thể không kể đến là khi MC Anh Tuấn lái chiếc xe motor mà Trần Lập yêu quý lên sân khấu. Màn kết hợp giữa tiếng đàn cello của nam MC và đàn guitar thổn thức của nghệ sĩ Tuấn Hùng đã khiến không gian như lắng đọng. Cho đến khi giọng hát của Trần Lập vang lên ca khúc “Mắt đen”, nhiều người đã xúc động không cầm được nước mắt. MC Anh Tuấn chia sẻ, tiết mục đặc biệt này dành cho chị Mai Hoa – người vợ tần tảo và mạnh mẽ của cố nhạc sĩ Trần Lập.

>> Xem video màn trình diễn của MC Anh Tuấn và guitar Tuấn Hùng:

Với chị Mai Hoa, chị đã không dám tin đêm nhạc này là thực bởi nó như một giấc mơ. Một đêm nhạc ấm áp có sự đồng lòng ủng hộ của tất cả mọi người. Quan trọng hơn, đêm nhạc ấy chính là ước muốn cũng như lời hứa còn dang dở của người chồng quá cố của chị. 

Có lẽ dù không còn hiện diện, nhưng ở đâu đó trên cõi thiên đàng, nhạc sĩ Trần Lập vẫn đang mỉm cười mãn nguyện, bởi anh đã có những người anh em chân tình và hết lòng, có người vợ luôn một lòng sắt son chung thủy, có những người hâm mộ chưa bao giờ quên anh, có những bản nhạc đi cùng năm tháng và sống mãi trong trái tim khán giả. Chắc chắn, ở đâu đó, Trần Lập cũng đang nói "Hẹn gặp lại".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.