Khám phá

Đến Hòn Đỏ ngắm rừng san hô

10/03/2018, 07:50

Trong không gian đầy nắng và gió của Ninh Thuận, Hòn Đỏ hiện lên xinh đẹp với khung cảnh hoang sơ...

27

Hòn Đỏ - điểm đến trải nghiệm lý thú dịp cuối tuần

Trong không gian đầy nắng và gió của Ninh Thuận, Hòn Đỏ hiện lên xinh đẹp với khung cảnh hoang sơ mà không kém phần thơ mộng, lãng mạn. Đến Hòn Đỏ trong những ngày này, bạn không chỉ được tham quan khung cảnh tuyệt sắc của thiên nhiên tạo hóa mà còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: Tắm biển, thả diều, câu cá, chụp ảnh…

Nơi chứa nhiều bí mật của đá, nước và đại dương

Hòn Đỏ nằm tại thôn Mỹ Hiệp, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Từ trung tâm TP Phan Rang - Tháp Chàm, bạn chỉ mất khoảng 30 phút di chuyển bằng xe máy là đặt chân đến vùng biển hoang sơ, nơi chứa đựng những điều bí mật của đá, nước và đại dương mênh mông.

Nếu bạn là người đam mê khám phá những điều mới lạ, hấp dẫn thì Hòn Đỏ với những bãi đá mênh mông, vùng biển rộng cùng những rặng san hô khổng lồ sẽ là thử thách vô cùng mới lạ để trải nghiệm.

Vùng biển tại Hòn Đỏ rộng lớn và giữ nguyên được những nét nguyên sơ vốn có. Đi dạo xung quanh con đường nhỏ ven biển, bạn sẽ thấy choáng ngợp bởi khung cảnh biển bao la, có thể thu trọn lại những khoảnh khắc lao động đời thường của người dân vùng biển bên những đồng muối lớn.

Tại Hòn Đỏ cũng có những rặng san hô khổng lồ với rất nhiều loại san hô có màu sắc và hình dáng khác nhau. Có những rặng san hô nhỏ xinh nhấp nhô trên bãi cát và cả những loại cao lớn, nhọn hoắt như bàn chông, tạo nên cảnh tượng hút mắt mà chỉ Hòn Đỏ mới có.

Đến Hòn Đỏ, bạn cũng có thể khám phá lịch sử, văn hóa của vùng đất Chăm Pa cổ gắn liền với thời đại của vua Chế Mân. Tại khu địa đạo mộ cũ của vua Chế Mân, hướng dẫn viên du lịch sẽ tiết lộ cho bạn về giai thoại sau cái tên Hòn Đỏ.

“Hóa thân” thành… ngư dân Hòn Đỏ

Tại Hòn Đỏ, bên cạnh những hoạt động trải nghiệm vui chơi như: Tắm biển, câu cá, thả diều đã quá quen thuộc và có thể thực hiện ở bất cứ vùng biển nào, bạn có thể “hóa thân” thành những ngư dân thực thụ để trải nghiệm cuộc sống nơi đây.

- Hòn Đỏ nằm tại thôn Mỹ Hiệp, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Từ trung tâm TP Phan Rang - Tháp Chàm, bạn chỉ mất khoảng 30 phút di chuyển bằng xe máy tới đây. Để tới Tháp Chàm từ TP HCM hay các tỉnh phía Bắc, bạn có thể chọn tàu hỏa hoặc xe khách với nhiều chuyến đi khác nhau trong ngày.

- Khi đến Hòn Đỏ, bên cạnh hoạt động tham quan, thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc, bạn còn có thể tham gia rất nhiều trải nghiệm từ vui chơi đến ăn uống thú vị, hấp dẫn.

Những buổi sáng sớm, khi bình minh còn chưa ló rạng, bạn sẽ cùng với ngư dân ra biển để đón những chuyến tàu sớm và thu hoạch những mẻ cá bội thu. Kết thúc buổi sáng tất bật với công việc đánh bắt, bạn có thể cùng những người dân địa phương chuẩn bị các món hải sản tươi hay tham gia lao động trên những cánh đồng muối trắng bất tận.

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn không thưởng thức những món ăn nổi tiếng của người dân nơi đây, có thể kể đến: Bánh xèo, bánh căn, lẩu hải sản, cơm gà…

Làm nên hương vị độc đáo của món bánh xèo nơi đây là loại nước chấm “trứ danh” với vị ngọt bùi của đậu phộng, chua ngọt của nước mắm và các gia vị, khác với bánh xèo Sài Gòn hay bánh xèo miền Trung. Ngoài ra, đừng bỏ qua lẩu hải sản, bởi đây là món ăn đặc trưng ở Hòn Đỏ với hương vị đậm ngọt của hải sản được đánh bắt tại đây…

Nếu còn phân vân chưa biết đi đâu trong những ngày nghỉ cuối tuần, hãy lên kế hoạch du hí Hòn Đỏ để cùng bạn bè “hóa thân” thành ngư dân địa phương nơi này và thưởng thức rặng san hô tuyệt đẹp nhé.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.