Y tế

Đến phòng khám tư, nữ bệnh nhân tử vong do sốc thuốc

20/03/2017, 21:31

Sở Y tế Quảng Trị cho biết sẽ kiểm tra, làm rõ vụ nữ bệnh nhân tử vong sau khi bị sốc thuốc.

Den- phong- kham- tu- nu- benh- nhan- tu- vong- sa

Phòng khám bác sĩ Toàn "Siêu âm 4 chiều - Khám bệnh - Tiểu phẫu - Bó bột" đã đóng cửa

Chiều nay (20/3), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Quốc Dính, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết vào ngày mai (21/3) sẽ kiểm tra, làm việc với Bs. Trần Cảnh Toàn, Trưởng Khoa Ngoại (Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Linh) cũng như Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Linh… về vụ việc một nữ bệnh nhân tử vong sau khi đến khám, điều trị tại phòng khám của bác sĩ này.

Trước đó, vào sáng 13/3, chị Ng.T.T.H (SN 1985, trú tại đội 6, thôn Thủy Trung, xã Vĩnh Trung, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) được người nhà đưa đến phòng khám của bác sĩ Toàn và sau đó bị sốc thuốc. Chị H. được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Linh cấp cứu, và được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Nhưng nạn nhân đã không qua khỏi.

Bs. Toàn cho biết, qua khám và siêu âm phát hiện chị H. viêm hạch ở vùng cổ, suy nhược cơ thể... nên tiến hành truyền dịch Lactate Rigner (dung dịch truyền có tác dụng điều chỉnh sự mất cân bằng về nước và chất điện giải) cho chị H.

Khi truyền được khoảng 15 - 20 phút thì chị H. có những dấu hiệu giống như một dị ứng thuốc (sốc thuốc) và ngay lập tức được bác sĩ Toàn xử lý sốc thuốc theo phác đồ của Bộ Y tế. Sau đó, chị H. tỉnh táo lại và được Bs. Toàn chuyển vào Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Linh.

Ông Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Linh cho biết, bệnh nhân Ng.T.T.H. được chuyển từ phòng khám bên ngoài vào Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Linh để cấp cứu trong tình trạng choáng do sốc phản vệ. Bác sĩ trực khám cũng mô tả lại ở góc hàm có một khối sưng tấy đỏ, đường kính khoảng 2 x 3cm…

Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Linh đã tập trung các bác sĩ điều dưỡng tại Phòng Hồi sức cấp cứu để tiếp tục hồi sức cho bệnh nhân nên tạm ổn. Trưa cùng ngày (13/3), chị H. được bệnh viện này chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, nhưng đáng tiếc bệnh nhân đã không qua khỏi.

Sau khi xảy ra sự việc, bác sĩ Toàn cũng như gia đình đã đến gặp gỡ, động viên chia sẻ những khó khăn, mất mát với gia đình nạn nhân. Phía gia đình chị H. cũng chia sẻ với các bên về sự cố này. 

Phòng khám của bác sĩ Toàn được cấp giấy phép vào năm 2014. Sau khi xảy ra sự việc nói trên, Công an huyện Vĩnh Linh và Viện KSND huyện đã vào cuộc xác minh, điều tra sự việc. Cơ quan chức năng cũng đã niêm phong phòng khám của bác sĩ Toàn và thu giữ hồ sơ, giấy tờ liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.