Đời sống

Đến trạm y tế mua thuốc, tá hỏa phát hiện trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn

13/05/2019, 22:31

Nghe tiếng khóc, người dân và cán bộ ở Trạm Y tế xã Kỳ Sơn (Hà Tĩnh) kiểm tra thì phát hiện 1 bé trai còn nguyên dây rốn trước cổng trạm.

img
Hiện sức khỏe bé trai đã ổn định

Ngày 13/5, thông tin từ Trạm Y tế xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: các nhân viên của trạm này đang chăm sóc cho bé trai sơ sinh nặng 3,2 kg bị bỏ rơi trước cổng trạm lúc nửa đêm.

Trước đó, khoảng 12h đêm ngày 12/5, bà Nguyễn Thị Tý (trú tại xã Kỳ Sơn) thấy mệt trong người nên nhờ người cháu chở đến Trạm Y tế xã Kỳ Sơn để mua thuốc uống.

Khi đi đến trước cổng trạm, bà Tý nghe thấy tiếng khóc của trẻ con nên vào báo cho nữ y tá Nguyễn Thị Thủy đang trực bên trong trạm lấy đèn pin ra kiểm tra.

Khi ra đến nơi, bà Tý và y tá Thủy tá hỏa khi phát hiện một bé trai mới sinh còn nguyên dây rốn, bọc trong chiếc khăn tắm bỏ trước cổng trạm xá. Ngay lập tức, cháu bé được đưa vào trong trạm xá để chăm sóc.

Qua kiểm tra, sức khỏe bé sơ sinh trong tình trạng bình thường. Hiện Trạm Y tế xã Kỳ Sơn đã báo cáo cho chính quyền địa phương để tìm người thân và làm các thủ tục nhận nuôi cháu bé theo đúng quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.