Đường bộ

Đèo Cả vinh danh 14 cá nhân xuất sắc năm 2021

24/01/2022, 22:55

Lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả đã gặp mặt và vinh danh những cá nhân tiêu biểu của đơn vị trong năm 2021.

Chiều nay (24/1), Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả (Tập đoàn Đèo Cả) tổ chức gặp mặt cán bộ nhân viên tiêu biểu năm 2021.

img

Lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả cùng các đại biểu tham gia giao lưu, trò chuyện cùng cán bộ, nhân viên Tập đoàn sau một năm nỗ lực vượt khó khăn của dịch bệnh, hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra

Mở đầu buổi gặp mặt là câu chuyện bình dị và ý nghĩa của chị Đinh Thị Minh, nhân viên tạp vụ văn phòng Hà Nội.

"Với công việc tạp vụ, tôi từng nhìn thấy Chủ tịch, nhìn thấy lãnh đạo Tập đoàn nhưng trong tiềm thức của mình, tôi chưa từng nghĩ đến việc có thể ngồi gần và chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của bản thân đến người giữ chức vị cao nhất của Tập đoàn như ngày hôm nay”, chị Đinh Thị Minh chia sẻ.

7 năm gắn bó với Đèo Cả, chị Minh không quên ngày Tập đoàn chuyển từ tòa nhà Icon4 (243A La Thành, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) sang trụ sở văn phòng số 109 đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. “Khi ấy, trong đầu tôi chỉ nghĩ làm sao đưa được số lượng cốc lớn sang văn phòng mới để không bị vỡ.

Được một người đồng nghiệp gợi ý, tôi đã tự vận động đi mua 5 thùng xốp và một số lượng báo để về bọc cốc vận chuyển và cảm thấy nhẹ nhõm khi số cốc lớn từ văn phòng cũ chuyển sang nơi mới được an toàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Người phụ nữ phụ trách công việc tạp vụ tại Tập đoàn Đèo Cả cũng không khỏi vui mừng khi công việc có phần vất vả nhưng luôn được sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo Tập đoàn.

“Từng ấy thời gian công tác là bằng đó thời gian được lãnh đạo Tập đoàn hỗ trợ, ủng hộ việc mua sắm trang thiết bị để nhân viên tạp vụ hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Mức thu nhập cũng được tăng lên khi thời điểm vào tập đoàn, lương của tôi chỉ được 3,5 triệu đồng, sau 4 tháng thử việc là 4,5 triệu đồng và hiện tại là 6,5 triệu đồng”, chị Minh chia sẻ.

Xúc động trước sự cống hiến người lao động, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả đánh giá, chị Đinh Thị Minh dù đảm nhận cấp độ lao động gần như thấp nhất tại Tập đoàn, song đã không ngại khó, ngại khổ, nêu cao tấm gương về tinh thần trách nhiệm để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

“Lãnh đạo phụ trách lĩnh vực tại Tập đoàn cần tạo điều kiện hơn nữa cho những người lao động tự giác, trách nhiệm và làm việc lâu năm như chị Đinh Thị Minh. Họ là một phần tài sản không thể tách rời trong hoạt động cơ yếu của Tập đoàn, đặc biệt trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nếu những nhân viên tạp vụ không chấp hành chuẩn mực các biện pháp phòng, chống dịch, Tập đoàn không thể duy trì hoạt động xuyên suốt, hiệu quả như ngày hôm nay”, ông Hoàng nói.

img

Lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả trao linh vật và giải thưởng cho các cá nhân tiêu biểu, xuất sắc năm 2021

Ôn lại kỷ niệm khi mới bước chân vào Đèo Cả, ông Cao Văn Hòa, Phó giám đốc Ban QLDA Trung Lương - Mỹ Thuận - một trong 14 cán bộ, nhân viên tiêu biểu của Tập đoàn Đèo Cả năm 2021 cũng không quên khi những ngày đầu tiên vào Đèo Cả.

Đó là sự choáng ngợp trước tính kỷ luật, phân công công việc theo phân cấp rõ ràng và sự chuẩn chỉ của các đơn vị thuộc Tập đoàn Đèo Cả từ lãnh đạo cấp cao nhất đến ban điều hành lan tỏa đến từng công trường.

“Từ doanh nghiệp nhà nước, giữa năm 2020, tôi bước chân vào Đèo Cả, tiếp nhận điều hành dự án Trung Lương - Mỹ Thuận - dự án Tập đoàn tham gia với vai trò “giải cứu”, quản trị, điều hành sau hơn 10 năm trì trệ.

Dịch bệnh hoành hành, có những thời điểm “căng như dây đàn”, cộng với khó khăn của thời tiết miền Tây Nam Bộ mùa mưa kéo dài tới 6 tháng gây khó khăn cho việc thi công, mùa khô lại hạn mặn, khó khăn trong vận chuyển vật liệu.

Thế nhưng, với sự vào cuộc của cấp lãnh đạo Tập đoàn trong nắm bắt, điều phối nhất quán từ dòng tiền, công việc, “nút thắt” tại Trung Lương - Mỹ Thuận đã từng bước được tháo gỡ và cán đích đúng tiến độ cam kết với Chính phủ, khẳng định uy tín và sự nỗ lực của Tập đoàn”, ông Hòa nói.

Tiếp nhận sự “cởi mở” của người lãnh đạo cao nhất Tập đoàn, ông Cao Văn Hòa cũng đề xuất, thời gian tới, để các dự án Đèo Cả tiếp tục duy trì được thương hiệu, uy tín, công tác quản lý nhà thầu cần được nâng cao. Trong đó, tập trung vào việc xác lập năng lực nhà thầu ngay từ thời điểm tham gia dự án, từ năng lực tài chính đến nguồn nhân lực, thiết bị. Tuyệt đối không để năng lực của nhà thầu phụ ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của Tập đoàn Đèo Cả trên những công trình giao thông trọng điểm.

Dấu ấn của Đèo Cả còn hiện diện trong lời tự sự của ông Nguyễn Đức Thuận, chuyên viên văn phòng Kế hoạch Đầu tư DCIC trong thủ tục thanh, quyết toán dự án.

“Thông thường, mỗi dự án, cơ quan quản lý chuyên ngành chỉ giao 1 - 2 người quản lý, hỗ trợ và theo dõi từ khi bắt đầu đến khi quyết toán. Những dự án Đèo Cả đảm nhận lại chủ yếu rơi vào trường hợp “chưa từng có tiền lệ” trong hành lang pháp lý.

Trong bối cảnh ấy, phòng chuyên môn của Đèo Cả chủ động đề xuất cơ quan quản lý chuyên ngành hướng giải pháp xử lý, giao nhiều gười xử lý cùng lúc thay vì 1 - 2 người. Nhờ đó, công tác quyết toán dự án được nâng lên rõ rệt.

Ví dụ, trước đây 2 gói thầu trị giá 200 tỷ có thể mất đến 2 năm để giải quyết thì với giải pháp Đèo Cả đưa ra, một dự án 5.000 tỷ có thể được quyết toán chỉ trong một năm”, ông Thuận tâm sự.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả cho rằng, buổi gặp mặt không chỉ là mang tính chất vinh danh mà còn là dịp để lãnh đạo Tập đoàn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động, từ nhân viên tạp vụ, công nhân ngoài công trường, nhân viên thu phí đến chuyên viên các phòng chuyên môn để tạo dựng một phép cộng liên tục, một Đèo Cả ngày càng vững mạnh.

“Năm 2022, Đèo Cả hướng tới mục tiêu tăng trưởng tập trung với với chủ đề: "Quản người, quản việc, quản lợi nhuận" chú trọng sự phát triển, lợi ích từ tập thể đến cá nhân và từng cổ đông. Với định hướng ấy, các cấp lãnh đạo Tập đoàn ở các khu vực sẽ quan tâm cả những người lao động ở cấp thấp nhất để “phép cộng” sẽ lan tỏa mạnh mẽ, đưa Đèo Cả phát triển mạnh mẽ hơn, bền vững hơn nữa”, ông Hồ Minh Hoàng nói.

Một số kết quả tiêu biểu của Tập đoàn Đèo Cả trong năm 2021:

- Sau gần 3 năm tiếp nhận điều hành dự án Trung Lương - Mỹ Thuận, nhận được sự ủng hộ của người dân, sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh Tiền Giang, các bộ, ngành, giải ngân tích cực của các ngân hàng hợp vốn, đặc biệt là sự đồng thuận cao của các nhà đầu tư, nhà thầu và hàng ngàn cán bộ nhân viên, Tập đoàn Đèo Cả đã nỗ lực ngày đêm đưa dự án cán mốc thông xe kỹ thuật cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào ngày 19/1/2022 sau 12 năm đầy chông gai.

- Thi công đường hầm bao biển Hạ Long - Cẩm Phả trong vòng 8 tháng, rút ngắn một nửa thời gian. Đó là một kỷ lục trong thi công hầm.

- Thông hầm Thung Thi thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 vào trung tuần tháng 12/2021, vượt 3 tháng so với tiến độ.

- Đưa dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trở thành 1/3 dự án PPP đầu tiên thành công trong việc huy động vốn tín dụng để triển khai với mô hình 3P.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.